บิ๊กตู่ ปราศรัยล้อเลียนนักการเมือง จวก ที่ผ่านมาไม่รู้โกงอะไรนักหนา ไม่น่าโกงยังโกง

“บิ๊กตู่” ขอเวลา-โอกาส อยู่แก้ปัญหาประเทศ ปราศรัยล้อเลียนนักการเมือง ไม่รักษาสัญญา

เมื่อเวลา 14.30 น. ก่อนเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พบปะประชาชนจังหวัดอยุธยา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครอยุธยา โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เรามีปัญหาจำนวนมาก แต่ตนต้องแกะปัญหาออกมาแก้ โดยประชาชนต้องช่วยกันทำด้วย เพราะจะเฝ้าคอยให้คนมาแก้ปัญหาคงไม่ได้ ประชาชนต้องยื่นมือมาให้รัฐบาล แต่เราจับมือทุกคนไม่ได้ จึงให้รวมกกลุ่มกันมาจับมือกับรัฐบาล

“วันนี้อาจจะอารมณ์เสียนิดนึงกับคำถามของสื่อ แต่พอเห็นรอยยิ้มจากประชาชนผมก็มีกำลังใจ ผมขอแค่นี้แหละ หากเรายังทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่เราก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้ เวลาเขาชวนไปชุมนุมไม่ต้องไปแล้ว ไปกราบพระบรมศพดีกว่า แล้วไม่ต้องไปชุมนุมต่อสู้เพื่อผม เพราะผมจะสู้เพื่อพวกท่าน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า หากประชาชนพบเห็นการทุจริตให้มาบอกตน ตนจะดำเนินการให้ ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ แล้วใครที่อ้างชื่อตน อ้างชื่อรองนายกฯ เพื่อรับผลประโยชน์ มันทุเรศ ล่าสุดพบคนชื่อเสธ.อ. อ้างว่าเป็นเพื่อนตน ซึ่งดูแล้วไม่ใช่เพื่อน เพราะจำหน้าเพื่อนได้ทุกคน แต่ไอ้บ้านั่นไม่ใช่เพื่อนตนแน่นอน ใครพบก็ให้แจ้งมาเพื่อดำเนินการ และตนไม่เข้าข้างคนรวย ตนเข้าข้างคนจน รัฐบาลพยายามแก้ไขโครงการต่างๆที่จะทำ หากประชาชนไม่เห็นด้วยก็ต้องไปดู แต่ก็ต้องดูด้วยว่าไม่เห็นด้วยประเด็นใด ตนเข้าใจว่าประชาธิปไตยคือเสียงส่วนใหญ่ แต่ต้องไม่ลืมดูแลเสียงส่วนน้อยด้วย คนเป็นรัฐบาลจะต้องไม่เลือกดูแลเฉพาะกลุ่มที้รักและเลือกตัวเอง

“ขอให้จำเอาไว้ว่ารัฐบาลต้องดูแลทั้ง 70 ล้านคน ประเทศเราไม่ได้มีแค่จังหวัดสุพรรณบุรี อยุธยา และการบริหารงานไม่มีใครมาหลอกผมได้ ผมไม่ใช่รัฐบาลที่หลับหูหลับตาใครจะขออะไรก็ให้ไป แต่เรามาดูทุกอย่าง ผมไม่ท้อ เพราะทุกคนเป็นกำลังใจให้ แม้จะมีคนเกลียดบ้างก็ตาม แต่ผมก็รักทุกคน และผมก็รับฟังทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องไร้สาระ การเลือกตั้งอำนาจไม่ได้อยู่ที่ผม แต่อยู่ที่ท่านว่าจะกาอย่างไร กาให้ดีก็แล้วกัน อย่าหลงเชื่อคารมณ์ แล้วก็ไปกาเลือกเขา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ถ้ากฎหมายมีความขัดแย้งต่อให้เขียนรัฐธรรมนูญมากี่ฉบับก็แก้ปัญหาไม่ได้ และวันนี้รัฐธรรมนูญมีเกือบ 300 มาตรา แต่คนกลับไปอ่านแค่มาตราเดียว คือการชุมนุมประท้วงเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเมื่อบ้านไม่เรียบร้อย มีการใช้อาวุธ จึงทำให้ตนต้องออกมา ซึ่งการชุมนุมประท้วงส่งผลให้ประชาชนและทหารตายไปไม่รู้เท่าไรแล้ว

Advertisement

“เราจะเกลียดนักการเมืองไม่ได้ เพราะทุกคนเป็นคนไทย การเลือกตั้งเป็นไปตามกลไกของประชาชนผมขอเพียงเวลาและโอกาสเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาทั้งระบบ ทั้งการบริหารงานและอื่นๆ ในอนาคตจะต้องไม่มีการโกง ที่ผ่านมาไม่รู้จะโกงอะไรกันหนักหนา บางเรื่องไม่น่าจะโกงก็ยังโกงกันเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามผู้เข้าร่วมรับฟังว่า “จะเลือกตั้งพรุ่งนี้เลยไหม” จากนั้นได้ล้อเลียนนักการเมืองโดยทำท่ากล่าวปราศรัยพร้อมระบุว่า “พี่น้องทั้งหลายถ้าผมได้เข้ามา ผมจะแก้ไขปัญหาสร้างสะพานให้ และแก้น้ำท่วมให้ได้ภายในปี้” จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์เสียว่า “แล้วทำไหมละ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image