ธรณีพิโรธ! แผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 ที่เม็กซิโก มีรายงานผู้เสียชีวิตกว่าร้อยรายแล้ว

สภาพความเสียหายในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 เมื่อวันที่ 19 กันยายน (REUTERS/Carlos Jasso)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.1 แมกนิจูด บริเวณตอนกลางของประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 รายในหลายรัฐ ขณะที่ในกรุงเม็กซิโก ซิตี เมืองหลวงของเม็กซิโกมีรายงานอาคารพังถล่มลงมาหลายแห่ง และประชาชนต่างพากันหนีตายออกมาอยู่ตามท้องถนน

ล่าสุด มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 119 ราย

สภาพความเสียหายในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 เมื่อวันที่ 19 กันยายน (REUTERS/Claudia Daut )

ข่าวระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นหลังเวลา 13.00 น.ได้ไม่นาน และมีศูนย์กลางห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตีเพียง 120 กิโลเมตร โดยเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นตรงกับวันที่เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นในประเทศเม็กซิโกเมื่อปี พ.ศ.2528 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 10,000 คนในประเทศเม็กซิโก โดยเมื่อไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อน เพิ่งจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 8.1 ในประเทศเม็กซิโก และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 90 ราย และทำลายบ้านเรือนไปนับพันหลังคาเรือน

 

Advertisement
สภาพความเสียหายในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 เมื่อวันที่ 19 กันยายน (REUTERS/Claudia Daut)
สภาพรถที่ได้รับความเสียหายในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 เมื่อวันที่ 19 กันยายน (REUTERS/Claudia Daut)

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กรณีแผ่นดินไหวเม็กซิโกว่า กระทรวงการต่างประเทศประสานกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำเม็กซิโกในการติดตามคนไทยอย่างใกล้ชิด ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image