ญาติผอ.อ้อยยืนตะโกนด่า ‘ผู้กองเหน่ง’ ขณะเข้ารายงานตัว พ่อวอนบอก เอาลูกสาวไปไว้ไหน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี และนายวิทยา เกษแก้ว อายุ 37 ปี พ่อและสามีของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน อายุ 37 ปี ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วยด้วยญาติพี่น้อง ได้พากันมายืนชูป้ายกระดาษเขียนข้อความต่อว่าผู้กองเหน่งว่าให้นำผอ.อ้อยคืนมา  พร้อมทั้งพากันร้องตะโกนด่า ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำของ ผอ.อ้อย โดยในวันนี้ ร.อ.ศุภชัย มีกำหนดที่จะต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ ซึ่งเป็นการรายงานตัวรอบ 12 วันและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัวผู้กองเหน่งไปพบพนักงานสอบสวนและเนื่องจากว่า มีญาติของ ผอ.อ้อยมารวมตัวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ ตร.ต้องระดมเจ้าหน้าที่ ตร.ทั้งชายหญิงกว่า 50 นายมารักษาความสงบเรียบร้อย และเมื่อ ร.อ.ศุภชัย กับคณะเดินออกมาเพื่อที่จะไปขึ้นรถตู้เดินทางกลับ บรรดาญาติ ผอ.อ้อย ได้กรูกันเข้ามาหา ร.อ.ศุภชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ป้องกันไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายกัน และรีบนำตัว ร.อ.ศุภชัย ไปขึ้นรถตู้ออกไปอย่างทุลักทุเล โดยมีบรรดาญาติชาวบ้านและญาติของ ผอ.อ้อย พากันรุมตะโกนด่าแช่ง ร.อ.ศุภชัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ ผอ.อ้อย หายตัวไป นานกว่า 2 เดือนเศษแล้ว

Advertisement

นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี พ่อของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า ตนและญาติพี่น้องมาในวันนี้เพื่อต้องการที่จะถามว่า เอา ผอ.อ้อยไปไว้ที่ไหน ขอให้มีความเป็นชายชาติทหารยอมรับความเป็นจริงด้วยว่า ทำอะไรกับ ผอ.อ้อย บ้าง ตนกับญาติพี่น้องเดินตามหาในป่าชายแดนที่เขามาทำงานอยู่ทุกวัน เพื่อตามหา ผอ.อ้อย ลูกสาวคนเล็กของตน แต่ว่า จนบัดนี้ยังไม่พบร่องรอย คนที่จะบอกความจริงได้ว่า ผอ.อ้อยอยู่ที่ไหน คือเขาเท่านั้น ขณะนี้ชาวบ้านในเขต ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ เริ่มที่จะเกิดไม่เชื่อใจทหาร เพราะว่ามีทหารมาทำแบบนี้กับลูกหลานของชาวบ้าน ต.เสาธงชัย ตนจึงขอฝากไปถึงนายทหารระดับสูงทุกคนว่า ขอให้ช่วยกันปกป้องศักดิ์ศรีของทหารไทย โดยให้ช่วยกันเปิดปาก ร.อ.ศุภชัย เพื่อให้บอกตนและญาติพี่น้องทุกคนว่า เอา ผอ.อ้อยไปไว้ที่ใด เพื่อที่ตนจะได้นำตัว ผอ.อ้อยกลับมาอยู่กับพวกตนและญาติพี่น้องทุกคนเช่นเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image