ภรรยาข้องใจ หมอให้สามีลองยาตัวใหม่ แพ้หนักจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 กันยายน ที่วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ศาลา 2 ซึ่งตั้งสวดศพนายประพนธ์ ฉอสุวรรณชาติ อายุ 45 ปี อยู่ หมู่ 5 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง ได้เสียชีวิตลง จากการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

น.ส.กรรณิกา สมใจเรา อายุ 35 ปี ภรรยา เปิดเผยว่าตนเองเป็นพนักงานโรงงานได้นำตัวนายประพนธ์ ฉอสุวรรณชาติ สามี ซึ่งมีอาการ อาเจียนและเป็นไข้ พาตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในนนทบุรี เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางแพทย์ได้วินิจฉัยโรค ด้วยการนำเสมหะไปตรวจ พบว่ามีเชื้อวัณโรคในปอด จึงได้ขอตัวแอดมิตเข้ารักษาตัวที่ รพ.จำนวน 3 วัน พร้อมทั้งนำยามาให้ทาน และฉีดยา จำนวน 30 วัน หลังจากใช้ยาไป 18-19 เข็ม พบว่า นายประพนธ์ มีอาการผื่นแดงเป็นไข้ จึงเข้าไปที่โรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง ในวันที่ 8 ส.ค. 60 เนื่องจากผู้ป่วยเริ่มมีอาการแพ้ยา และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.จนถึงวันที่ 24-25 ส.ค. นายประพนธ์ สามีก็มีอาการดีขึ้นเป็นปกติ จึงขอกลับบ้าน ต่อมาทางแพทย์ที่รักษาบอกว่า ยังไม่อนุญาตให้กลับ ต้องขอลองยาแก้วัณโรคตัวใหม่ดูก่อนว่าจะมีการแพ้ยาเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ทำให้ทางผู้ป่วยต้องกินยาเม็ด วันแรก วันที่ 26 ส.ค.ไป 1 เม็ด วันที่ 2 ทานไป 2 เม็ด วันที่ 3 ทานไป 3 เม็ดและฉีดยาเพิ่มไป 1 เข็ม โดยตอนดึกได้เกิดมีอาการไข้ขึ้นและพบมีอาการไตวายเฉียบพลันตามมาและปัสสวะไม่ออก ในวันที่ 3 ก.ย.ต้องเจาะท่อล้างระบบไต และเริ่มมีอาการแพ้ยาอย่างหนักมากตามมา ตามลำตัวและผิวหนังเริ่มลอกแตกออก

ต่อมามีอาการเริ่มทรุดตัวลง วันที่ 7 ก.ย.เริ่มหนักขึ้น มีเลือดไหลออกตามลำตัวและผิวหนัง ปากไหม้ผิวหนังเริ่มหลุดลุ่ย ถ่ายออกมาสีดำ จนต้องใช้ผ้าก๊อตชุบวาสลีนแปะไว้ตามตัวที่เป็นแผลทั้งตัว

ขณะที่ได้มีแพทย์มาดูอาการและบอกกับตนเองว่า คนไข้แพ้ยาอย่างหนัก มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก จึงได้ย้ายไปห้องไอซียู เพื่อรักษาอาการและต่อมาได้ย้ายส่งตัวต่อมาที่ รพ.บำราศนราดูร และได้เสียชีวิตลงในวันที่ 14 ก.ย. โดยทางแพทย์ได้บอกว่ากับภรรยาว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการแพ้ยาหนัก

Advertisement

โดยทางครอบครัวได้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสามีตนถือว่าเป็นกำลังหลักในการช่วยหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งต่อไปตนจะต้องเลี้ยงดูบุตรอีก 2 คนตามลำพังอย่างยากลำบาก ซึ่งตนยังรู้สึกตกใจอยู่ว่าสามีของตัวเองได้เสียชีวิตลงได้อย่างไร ในเมื่อช่วงแรกสามีได้มีอาการที่ดีขึ้นแล้วและพยายามขออนุญาตแพทย์กลับบ้าน แต่ทางเเพทย์กลับไม่อนุญาตให้กลับบ้าน และบอกให้ทางสามีทดลองยาตัวใหม่ก่อน จนสามีเกิดอาการแพ้ยาขึ้นอย่างหนักและเสียชีวิตลงอย่างเจ็บปวด

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดไทรน้อย โดยตอนแรกจัดให้มีการฌาปนกิจขึ้นในวันนี้ แต่ได้ปรึกษากับทางญาติดูแล้วว่าให้เก็บศพสามีตนเอาไว้ก่อน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบผ่าชันสูตรการเสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อตรวจว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดขึ้นมาจากอาการป่วย หรืออาจเกิดความผิดพลาดจากการให้ยาของแพทย์ทำให้สามีแพ้ยาอย่างรุนแรงจนเสียชีวิตลงหรือไม่อย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image