เกือบตาย ‘บรรเจิดศรี ยมาภัย’ เคยหงายหลังล้มตึง หยุดหายใจ ได้ลูก-คนดูแลปั๊มช่วยไว้ทัน!

หลังจากหายหน้าหายตาจากวงการไปนาน ล่าสุดนักแสดงอาวุโส บรรเจิดศรี ยมาภัย ก็มาให้สัมภาษณ์รายการ ยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ ที่แพร่ภาพเมื่อคืนนี้ (19 ก.ย.) ทางช่อง 9 MCOT-HD โดยบรรเจิดศรีบอกว่าขณะนี้อายุได้ 92 ปีแล้ว ที่ผ่านมาแสดงละครมาแล้วกว่า 40 ปี ซึ่งบทบาทที่คนน่าจะจำได้มากที่สุดคือ ‘ย่านิ่ม’ ในเรื่อง ‘สายโลหิต’ ที่แสดงไว้เมื่ออายุราว 70 ปี

ทั้งนี้ บรรเจิดศรีบอกว่า ความจริงแล้วชอบการแสดงมาก แต่ก่อนหน้านี้ที่หายหน้าไปเพราะประสบอุบัติเหตุหกล้มจนกระดูกหัก ต้องพักรักษาตัวนาน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ได้กลับมาแสดงเรื่องสายโลหิตอีกครั้ง ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมาก

เรื่องนี้ แดง ศัลยา สุขะนิวัติติ์ นักเขียนบทชื่อดังซึ่งเป็นบุตรสาวที่ไปในรายการด้วย เสริมว่า มีความตื่นเต้นแน่นอน เพราะเห็นถือบทติดตัวอยู่ทุกวัน พยายามท่องตลอดเวลา แต่จำบทไม่ได้เลย

Advertisement

ครั้นเมื่อพิธีกร ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ถามว่าแล้วแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร บรรเจิดศรีก็ว่า ได้ทีมงานคอยช่วยบอกบทผ่านหูฟัง จึงผ่านมาได้

“มีความสุขมาก กลับมาแล้วได้พบคนเก่าๆ ที่เคยเล่นด้วยกัน ไม่เหมือนอยู่บ้าน อ่านหนังสือ ไม่ได้พูดคุยกับใครเลย ดูทีวี มาที่กองถ่ายคนเยอะ ดีใจมาก อยากให้เขาถ่ายแทบทุกวันเลย” นักแสดงอาวุโสกล่าว

Advertisement

ในเรื่องสุขภาพศัลยาบอกว่า แม่ไม่มีโรคร้ายแรงอื่นใด นอกจากเป็นหอบและหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยเรื่องหอบนั้นบรรเจิดศรีบอกว่าอาการมักกำเริบตอนอากาศเย็น

ทั้งนี้ ศัลยาเล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาการหอบมาก ต้องเช้าโรงพยาบาลบ่อยๆ เข้าทีละหลายๆ วัน แต่ตอนนี้แพทย์ที่รักษาฉีดยาตัวหนึ่งให้เป็นประจำทุกเดือน ทำให้อาการหายไป อย่างไรก็ตาม ต้องระวังเรื่องอากาศ เรื่องฝุ่น พร้อมกันนั้นทุกๆ วันก็จะไปนั่งในสวนไปสูดอากาศ รับออกซิเจนวันละ 2 ครั้ง ซึ่งช่วยได้มาก

อย่างไรก็ตาม ศัลยาเล่าด้วยว่า ก่อนหน้านี้บรรเจิดศรีเคยเหมือนกับหยุดหายใจไปครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นอยู่ดีๆ ก็หงายหลังล้มตึง ซึ่งตนกับคนที่ดูแลอยู่รู้สึกเหมือนกันว่าน่าจะหยุดหายใจแล้ว เพราะหน้าอกไม่กระเพื่อม นัยน์ตาก็เริ่มมองบน ริมฝีปากก็เริ่มเป็นสีขาว ดีที่คนดูแลมีสติบอกให้ปัํ๊มหัวใจ

ทั้งนี้ เมื่อพิธีกรขอให้นักแสดงอาวุโสฝากข้อคิดถึงนักแสดงรุ่นใหม่ บรรเจิดศรีก็ว่า ถ้าจะเข้ามาเป็นนักแสดงก็ให้ทำตามที่ผู้กำกับบอก ก็จะไม่มีปัญหาและเล่นได้ตลอด

 

ขอบคุณภาพและคลิปจาก  ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image