สาวโวยสายการบิน เครื่องมีปัญหาความดันอากาศ ไร้ประกาศเตือน พนักงานทำอะไรไม่ถูก

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jatattaya Kittibunthon โพสต์เล่าประสบการณ์ที่พบกับสายการบินหนึ่งระหว่างเที่ยวบินในประเทศซึ่งมีคนแชร์เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก โดยเปิดเผยถึงความผิดพลาดตั้งแต่การสแกนกระเป๋า จนขึ้นเครื่องไปแล้วเจอเหตุการณ์ความดันอากาศในเครื่องมีปัญหา แต่ไม่มีการแจ้งเตือนจากทางสายการบิน

โดยระบุว่า

“ประสบการณ์ขึ้น…ครั้งแรก ก็เจอว่า 1.ระบบ Scan กระเป๋ามั่วซั่ว ถูกโทรตามให้รีบกลับไป Counter Check in ว่ากระเป๋ามี Power Bank!! แต่พี่…ก็ยืนยันว่าไม่มี ไม่ได้เอามา เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รีบวิ่งจาก Gate กลับไป Counter Check in เดี๋ยวนี้คุณมีเวลา 20 นาทีก่อนเครื่องจะขึ้น ฝากไว้ก่อนวางว่าให้รีบมาระวังตกเครื่องนะคะ! สรุปเมื่อถึงก็ไหนวะ Power Bank #ไม่มี #มีแค่อุปกรณ์เครื่องมือและน้ำกาแฟ #วิ่งไปเหนื่อยฟรี

2. รู้ว่าเครื่องมีปัญหาหลังเครื่องขึ้นไปแล้ว!!! (ซื้อตั๋วไม่แถมอากาศ)
> ก่อนเครื่องขึ้น อากาศในเครื่องร้อนมาก หายใจลำบาก จนต้องเอากระดาษมาพัด #เหมือนไร้แอร์
หลังจากเครื่องขึ้นไปไม่ถึง 20 นาที อยู่ๆหน้ากากก็เด้งหล่นออกมา แต่ปราศจากการประกาศ ทุกคนหันหน้ามองกันว่าเกิดอะไรขึ้น จนสักพักเจ้าหน้าที่ถึงประกาศว่าให้สวมหน้ากาก แต่หน้ากากของพี่…แฟบไม่มีออกซิเจนออกมา #หน้ากากไร้ออกซิเจน
จนลงมาถึงได้คำตอบจากเพื่อนที่เป็นแอร์สายการบินอื่น ว่าที่เจอคือ Decompression (ความดันอากาศในเครื่องเสีย) ซึ่งขนาดแอร์สายการบินอื่นที่บินมาหลายปียังไม่เคยเจอ

Advertisement

3. เวลาเกิดเรื่องพนักงานบนเครื่องดูแลชีวิตคุณไม่ได้
> เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดเรื่องแล้วไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ประกาศ ละเลยความรู้สึกผู้โดยสารเกินไป จนต้องถามแอร์ ซึ่งแอร์เองก็ดูทำอะไรไม่ถูก บอกได้แต่ว่าระดับอากาศบนเครื่องมีปัญหา
> กัปตันหายไปไหน ไม่ประกาศใดๆ หายใจจนหน้ากากแบน ต้องให้สุดๆถึงจะประกาศว่าจะเอาเครื่องกลับดอนเมือง

4. ไร้ความช่วยเหลือ
เรื่องพีคและปี๊ดสุดตรงหลังเกิดเรื่องลงมา Terminal อ้าว! เฮ้ย! ทำไมคนที่ทำงานด้านล่าง ไม่รู้เรื่องอะไรเลย? ไม่ช่วยเหลือ ไม่แนะนำว่าต้องทำอะไรต่อ จนเราบอกไม่ขอเดินทางต่อเพราะพี่…คนที่เดินทางมาด้วยปวดหูมาก คงไปต่อไม่ไหว ไม่มีการช่วยเหลือ ไม่มีทีมพยาบาลมาดูแล และไม่เยียวยาจิตใจหลังเกิดเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

ฝากไว้แต่ประโยคที่ว่า ถ้าไม่เดินทางต่อ Full Refund ให้ไม่ได้นะคะ จะคืนให้ 150 บาทค่าภาษีสนามบิน เพราะทางเราจะ Refund และชดเชยในกรณีเดียวเท่านั้นคือเมื่อเครื่อง Delay เกิน 2 ชั่วโมง!! #พร้อมหน้าตาของพนักงานที่ไม่พร้อมฟังเรื่องราวใดๆที่เกิดขึ้นมาทั้งสิ้น #พูดอยู่คำเดียวนี่คือกฎของบริษัท
ฝากไว้จากใจ

Advertisement

สินค้าหรือบริการใดก็ตามที่เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันแล้วสามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตของลูกค้าได้ แบรนด์ควรแก้ไขสถานการณ์นั้นอย่างระมัดระวังเป็นที่สุด ทุกคนเข้าใจว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้และพร้อมจะทำใจยอมรับส่วนหนึ่งอยู่แล้ว แต่ก่อนที่คุณจะหาทางแก้ไขสถานการณ์ใดๆ ควรเริ่มจากการรับฟัง เห็นอกเห็นใจผู้ประสบเหตุจากสินค้าหรือบริการของคุณ เพียงแค่นี้เหตุการณ์จะทุเลาลงไปเยอะ แล้วค่อยหาทางออกของสถานการณ์นั้นร่วมกัน
#ถ้าต้องทำธุรกิจที่เกี่ยวกับชีวิตคนอย่าทำแบบนี้ #ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image