ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2560 โดย:พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น

ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทำดีสักเพียงใดก็ตาม มักมีผู้บ่อนทำลายให้ผู้คนเข้าใจผิดพลาดไปจากความจริง แบบชักใบให้เรือเสีย มีผู้ส่งข่าวหรือหนังสือดีๆ อันตรงกับความชอบของท่าน หรือได้เข้าฟังการอภิปรายโต้คารมของผู้คงแก่เรียนต่างๆ การอ่านและฟังเรื่องราวดีๆ เช่นนี้เป็นอาหารสมองอันโอชารสของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีเรื่องพลิกความคาดหมายในเรื่องการเงินรายได้หรือผลประโยชน์อันใดอันหนึ่ง แต่ยังไม่น่าอัศจรรย์เท่ากับดาวพฤหัสจรโคจรเข้าไปในเรือนอริ อาจมีการเสียดุลยภาพในการร่วมงานกับหมู่คณะ มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งฐานะการงานอย่างกะทันหันหรืออย่างน้อยโต๊ะทำงานของท่านถูกย้ายไปที่อื่น

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะพบเห็นสิ่งที่ดีงาม คนที่เป็นมิตรไมตรีจะไปมาหาสู่ได้เครื่องประดับเครื่องสำอางชั้นสูง มีรายจ่ายแฝงหรือการเงินรั่วไหลโดยไม่รู้ตัวหรือหาเหตุผลไม่พบ มีผู้แนะนำชักชวนลงทุนในวงเงินมากๆ เช่น เปิดบริษัทการค้าแบบจับเสือมือเปล่าคือมีสำนักงาน และมีโทรศัพท์เครื่องเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ลาภอย่างไม่นึกไม่ฝัน หรือได้สิ่งของที่มีคุณภาพและปริมาณมากกว่าที่คาดคิดไว้ ลงโทษบริวารโดยไม่มีความกรุณาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อาจผ่าตัดรักษาโรคในช่องท้องที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันห้ามเข้าไปในห้องเย็นขนาดใหญ่หรือห้องเก็บปลาในเรือเดินทะเลโดยไม่จำเป็นเพราะจะหาทางออกไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีบทบาทสำคัญในสังคมและหมู่คณะอย่างกว้างขวางได้รับความยกย่องสรรเสริญซึ่งแม้แต่ท่านเองก็คิดว่าชักจะมากไปไม่ควรพูดถึงธรรมะและปรัชญาชั้นสูงซึ่งท่านไม่แน่ใจว่าเกินสติปัญญาของผู้ฟังหรือเปล่า ท่านพูดถูกต้องหรือไม่ การสงวนท่าทีอยู่ในความสงบทุกเรื่องถูกต้องกับความเป็นอยู่ที่แท้จริงของท่านในวันนี้

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะพบเห็นคนที่เคยโชคดีแล้วกลายเป็นคนอับโชค หรือเคยทำงานสำคัญแล้วออกจากงาน ไม่ได้รับความเคารพนับถือ ข้อควรระมัดระวังอย่างยิ่งได้แก่ อาจมีผู้หลบหนีคดีอาญามาจากที่อื่นขอให้ท่านช่วยเหลือ การติดต่อกับเขานำความยุ่งยากมาให้โชคชะตาของท่านในระยะนี้ไม่เหมาะที่จะเข้าไปไกล่เกลี่ยคนที่โกรธกันให้คืนดีกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่มีน้ำหนักตัวมากเพราะกินเก่ง ไม่ออกกำลังกายและนอนมากเกินไปจะมีโรคข้อกระดูกเสื่อมเฉียบพลัน ขาไม่มีกำลัง ถ้ายกของหนักหรือยืนนานๆ จะหกล้มได้โดยไม่มีเหตุผลคืออยู่ดีๆ ก็ล้มผางไปเฉยๆ ถ้าอยู่ใกล้ๆ สุนัขที่กำลังกัดกันอาจถูกกัดโดยไม่เจตนา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้รับข่าวสารข้อมูลอันเป็นความเท็จต่างๆ อย่างมากมาย การทำงานที่อาศัยเครื่องจักรกลไกเครื่องไฟฟ้าจะเกิดชำรุดเสียหายด้วยเหตุผลธรรมดา ถ้าเห็นผู้คนทะเลาะกัน ปล้นสะดมก็แย่งชิงทรัพย์หรือไฟไหม้ก็ตาม ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะดวงชะตาท่านยังไม่แข็งแรง อาจเกินอันตรายมากกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะรับการติดต่อจากญาติมิตรและผู้ร่วมงานเก่าๆ หรือพวกเขาชักชวนท่านให้ริเริ่มงานในอดีตขึ้นมาใหม่ แต่กิจการของท่านในปัจจุบันก็เจริญดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องหาเรื่องยุ่งยากเข้ามาเพิ่มเติม เพราะจะหาคนทำงานที่มีความสามารถในระดับผู้นำยากแล้วมีผู้แนะนำความคิดใหม่ๆ ของเขาต่อท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านพบความเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน ปัญหาซึ่งเคยทำความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ท่านมาเป็นเวลานานๆ จะได้รับการแก้ไขด้วยตัวท่านเองหรืออัตโนมัติ มีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นหลายทางท่านที่ทำความดีไว้แก่ใครไม่ว่าผู้ใหญ่หรือผู้น้อยจะบังเกิดผลตอบแทนแก่ท่านในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านที่ทำงานร่วมกับผู้อื่น จะมีคนใหม่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พวกเขามองท่านว่ามีวุฒิภาวะต่ำกว่าและการติดต่อต่างๆ ก็เป็นไปตามนั้น ซึ่งท่านไม่ต้องแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น เพราะในไม่ช้าเขาจะมีทัศนะกระจ่างแจ้งขึ้นเอง และมองหน้าท่านไปไม่ได้อีกนาน ท่านมีปัญหาที่อยู่อาศัย และถือคติว่า นกน้อยทำรังแต่พอตัวคงได้บ้านในเร็ววันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำงานอะไรอยู่ก็ตาม ระยะนี้จะมีผู้ใหญ่สนับสนุนให้ทำงานสำคัญๆ เป็นความดีความชอบต่อไป โดยเฉพาะผู้ทำงานด้วยความสันทัดจัดเจนและสติปัญญาความคิด แม้ถูกผู้มีความรู้เบ่งทับบ้างก็ไม่ตื่นเต้นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การเข้าหุ้นลงทุนและการหมุนเงินได้ผลดีตามความคาดหมาย การคบเพื่อนเป็นเรื่องสำคัญของท่าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image