ตร.วางแผนรับมือ 27ก.ย. พิพากษาคดีจำนำข้าว หลัง”ยิ่งลักษณ์”หนี มวลชนจิ๊บๆ 3-400 คน ดูแลแบบจิ๋วแต่แจ๋ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กันยายน ที่ห้องปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นประธานประชุมประชาคมข่าวความมั่นคง เกี่ยวกับกรณีการดูแลความเรียบร้อยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาลับหลังจำเลย คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในวันที่ 27 กันยายน โดยมี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) ตำรวจสันติบาล (บช.ส.) หน่วยทหารจากกองทัพบก เข้าร่วม

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า เบื้องต้นประเมินสถานการณ์คร่าวๆ มีกลุ่มผู้มาให้กำลังใจนิดหน่อย แต่ต้องเตรียมความพร้อมทุกๆ ด้านเพื่อความสงบเรียบร้อย ส่วนกำลังมีการเตรียมความพร้อมเต็มที่เหมือนเดิม เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์คงไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา โอกาศที่จะเดินทางมามีน้อย

ผบช.น.กล่าวว่า เชื่อว่าสถานการณ์ในวันที่ 27 กันยายนนี้ จะเรียบร้อยดีแต่เตรียมการสมบูรณ์พร้อมเหมือนวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ต้องทำเกินไว้ แต่ครั้งนี้ไม่มีความจำเป็นต้องขอกำลังตำรวจเสริมเพิ่มเติมจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8-9 แต่จะทำงานแบบจิ๋ว แต่แจ๋ว

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า แต่ทั้งนี้ทางตำรวจจะประสานงานการปฏิบัติการกับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เหมือนครั้งที่ผ่านมา
ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์กล่าวว่า จากที่ประชุมกับฝ่ายความมั่นคงคาดว่าจะมีมวลชนเดินทางมาที่ศาลประมาณ 300-400 คน ตัวเลขข้อมูลนี้จะนำไปเรียนต่อศาลฎีกาฯ เพื่อขอให้ชี้แนะแนวทางการจัดวางกำลังเพื่อรับมาดำเนินการต่อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image