คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ยังไม่ตาย

อาร์แซน เวนเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

สองนัดก่อนตอนโดนลิเวอร์พูลถล่ม 4-0 อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมนอกสายตาไปในทันที อย่าว่าแต่ลุ้นแชมป์ กระทั่ง หนึ่งในสี่ คนก็มองว่าไม่น่าติด

ชีวิตในพรีเมียร์ลีก ขึ้นเร็วลงเร็ว นะครับ ตอนนี้อาร์เซน่อลกับลิเวอร์พูลแทบจะไม่ต่างกัน แล้วถ้ามองไปถึงอนาคต ไอ้ปืนใหญ่ ก็ไม่ด้อยกว่า

อาร์เซน่อลซ์้อใจแฟนๆ กลับมาจากฟอร์มที่บุกไปเสมอ เชลซี 0-0 ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ถึงได้แค่แต้มเดียว แต่เล่นน่าชนะ พิสูจน์ให้เห็นว่ายังไม่หมดไฟ ไม่ไร้น้ำยา อย่างที่โดนด่าในช่วงหลัง

ทีมปืนใหญ่วางหมากมาสู้อย่างละเอียด ใช้ความนิ่งสยบเคลื่อนไหว ไม่เปิดหน้าแลก เน้นรัดกุม รอสวนกลับ เป็นเกมที่อาร์เซน่อลไม่แคร์เรื่องครองบอล ปล่อยให้เชลซีตั้งเกมบุกไป เมื่อไหร่ที่มีจังหวะสวนจะเล่นเร็ว จ่ายกันไม่กี่ครั้ง ทะลุถึงประตู น่าจะยิงได้ถึง 3 ลูกในครึ่งแรกด้วยซ้ำ

Advertisement

ผมเองยอมรับว่า เสียศรัทธา กับทีมปืนใหญ่ไปเยอะ แต่พอมาเห็นเกมกับเชลซีก็รู้ว่า ตีค่าผิด อาร์เซน่อลยังเป็นทีมที่ดีอยู่ มีความเก๋า หลากหลาย เล่นเอาแต้มเป็น แบ๊ก 2 ข้าง เซอัด โคลาชินัซ กับ เอคตอร์ เบเญริน เติมเกมรุกน่ากลัว บอลอย่างอาร์เซน่อลขอแค่มีสมาธิ ตั้งใจเล่นซะอย่าง ใครก็ผ่านยาก บางนัดที่ฟอร์มหลุดอย่างวันแพ้ลิเวอร์พูล แพ้สโต๊ก ก็เพราะ เฉื่อยเอง แพ้ใจตัวเองไปตั้งแต่แรก

มองจากมาตรฐานที่มี ไอ้ปืนใหญ่อาจจะลุ้นแชมป์สู้กับ แมนฯ ยู, แมนฯ ซิตี้, เชลซี ลำบาก แต่ถ้าเป้าหมายคือเกาะอยู่ในท็อปโฟร์ ขอกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก โอกาสของอาร์เซน่อลยังสูสีกับลิเวอร์พูล และสเปอร์ส

ใครที่เบื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ อาจต้องทำใจทนเบื่อต่อไป เพราะเจ๊ยังหนังเหนียว ล้มยาก ตายยาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image