นายกเล็กศรีราชาแจงถูกร้อง ปปช. นำที่สาธารณะให้เอกชนใช้ ตั้งใจทำสวนสาธารณะ

กรณีที่มีผู้ร้องเรียนต่อเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยใช้ตำแหน่งโดยมิชอบนำที่ดินสาธารณะประมาณ 3 ไร่เศษ ซึ่งเป็นที่สาธารณะของประชาชน โดยให้บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด ครอบครองและใช้ประโยชน์ในการวางวัสดุเพื่อใช้ในการก่อสร้างที่พักอาศัย แต่ขึ้นป้ายโดยมีข้อความว่า “โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนสาธารณะเทศบาลเมืองศรีราชา” สนับสนุนโดย บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด โดยมีการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2558 จนกระทั่งวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด จึงได้ปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวจนเสร็จใช้เวลา 10 วัน ส่งผลให้ช่วงเวลาเกือบ 2 ปี ประชาชนไม่สามารถใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวได้ เพราะใช้สำหรับวางวัสดุของบริษัทดังกล่าว

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ในเรื่องนี้ตนทราบข่าวแล้ว สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นลำรางสาธารณะ เคยเป็นพื้นที่ของศรีราชานคร ต่อมาได้ให้ยกให้เทศบาลดูแล และให้ทำเป็นสวนสาธารณะ ต่อมาได้มีการปลูกเพิงให้ชาวบ้านค้าขาย เมื่อเข้ามาบริหารงานก็อยากปรับปรุงให้เป็นไปเจตนาเดิมคือเป็นสวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สอยทั่วไป จึงได้ตั้งงบประมาณปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว ปรากฏว่าสภาไม่อนุมัติ จึงไม่สามารถพัฒนาได้ เพราะไม่มีงบประมาณ

“จึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุม มีคนจรจัดมาหลับนอน มีแก๊งเหล้าขาวมั่วสุมกัน ผมก็ไม่รู้จำอย่างไร จึงได้มีการประสานกับ บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด มาปรับปรุงพื้นที่เพื่อให้เป็นสวนสาธารณะ ช่วงนั้นได้มีการนำวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างมาเทกอง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลไปตรวจสอบ แต่เป็นวัสดุที่ไม่ได้กองทิ้งไว้ แต่ขนย้ายไปมา จนกระทั่งเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ ก็ได้มีการสร้างสวนสาธารณะให้ เหลือเพียงต่อไฟฟ้า น้ำประปา ประชาชนก็เข้าไปใช้สอยได้แล้ว” นายธานีกล่าว และว่า ส่วนการร้อง ป.ป.ช.นั้นไม่หนักใจแต่อย่างใด มีเอกสารทำถูกต้องทุกอย่าง สามารถตรวจสอบได้ เพราะการปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้มีผลประโยชน์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย แต่ทำให้เกิดความเจริญประชาชนจะได้ไปใช้สอยร่วมกัน ยอมรับว่าช่วงเข้ามาทำงานมานาน 6 ปี ถูกร้องเรียนกว่า 10 เรื่อง ส่วน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาถูกร้องไปอีก 7 เรื่องก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมช่วงนี้ถูกร้องเรียนถี่นัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image