หนองคาย รวบคนซื้อไอซ์ทางไปรษณีย์ คาดแหล่งเดียวกับ’เอมี่ ธิดาวานร’ เผยซื้อจากกลุ่มขายปืน-ยาในเฟซบุ๊ก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 กันยายน พ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวแก้วกาญจน์ รัตนสังข์ อายุ 29 ปี อยู่ ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์นำกล่องพัสดุไปส่งให้ แล้วเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม โดยนางสาวแก้วกาญจน์ เป็นผู้รับกล่องพัสดุด้วยตนเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เปิดกล่องให้ดูก็พบว่าภายในกล่องพัสดุมีซองยาไอซ์ 1.35 กรัม บรรจุในซองเอกสารสีน้ำตาล พับในกล่อง ใช้กระปุกน้ำยาดับกลิ่นทับไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยหน้ากล่องพัสดุระบุผู้ส่ง “เป้ ลัดลอย 904/1 ซอยลาดพร้าว 44 เขตห้วยขวาง แขวงสานเสนนอก กทม.”

พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.191) ว่ามีการลักลอบสั่งซื้อยาเสพติดออนไลน์จัดส่งทางไปรษณีย์ในพื้นที่ จ.หนองคาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นแหล่งกระจายยาเสพติดแหล่งเดียวกับที่ นางเอกสาว เอมี่ อาเมเรีย ได้มา จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เพื่อนำตำรวจไปหาตัวผู้รับกล่องพัสดุ ก็พบนางสาวแก้วกาญจน์แสดงตัวเป็นผู้รับกล่องพัสดุดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสาวแก้วกาญจน์ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้เล่นเฟซบุ๊ก จึงเห็นว่ามีเพจหนึ่งเป็นกลุ่มปิด มีการขายปืน อะไหล่ปืน และยาเสพติด จึงได้ลองสั่งซื้อไอซ์มาเสพ 1.35 กรัม ราคา 1,500 บาท และทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายแล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image