‘พงศ์เทพ’แนะเยาวชนรุ่นใหม่ยึดหลักประชาธิปไตย เห็นแก่ส่วนรวมเป็นสำคัญ

‘พงศ์เทพ’แนะ เยาวชนรุ่นใหม่ยึดหลักประชาธิปไตย-คุณธรรม ชี้หากคนรุ่นใหม่มีอุดมการณ์เช่นนี้ก็จะเป็นพลังสำคัญในการส่งเสริม-รักษา ปชต.

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวเนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติว่า เยาวชนในยุคปัจจุบัน ซึ่งองค์การสหประชาชาติ หมายถึง คนที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปี มีบทบาทสำคัญมากในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะในยุคสังคมฐานความรู้ และส่วนใหญ่อยู่ในวัยศึกษา สามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศได้ โดยการทุ่มเทโอกาสและเวลาในการศึกษาโดยเฉพาะสาขาที่ขาดแคลนและจำเป็นยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็ก ซึ่งกำลังเติบโตเป็นเยาวชนในรุ่นต่อๆ ไป ซึ่งเมื่อเยาวชนส่วนหนึ่งเริ่มเข้าทำงานในภาคส่วนต่างๆ เยาวชนเหล่านี้เกิดในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไปมาก จึงสามารถใช้ เรียนรู้ ปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี เป็นบุคลากรที่มีค่าของทั้งภาครัฐและเอกชน

นายพงศ์เทพกล่าวอีกว่า ที่สำคัญยิ่งก็คือเรื่องประชาธิปไตย และคุณธรรม หากเยาวชนรุ่นนี้ได้รับการอบรมบ่มเพาะที่ถูกต้อง ก็จะยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ความสุจริต การถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ ซึ่งเมื่อคนรุ่นใหม่มีอุดมการณ์เช่นนี้ก็จะเป็นพลังสำคัญในการส่งเสริมและรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และในการพัฒนาประเทศต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image