มหกรรมอาหารจานเด็ด : คอลัมน์ โลกสองวัย

พรุ่งนี้มี 2 งาน ว่าไปแล้วงานหนึ่ง คืองานเสวนา 40 ปี มติชน เรื่อง EEC แม่เหล็กเศรษฐกิจไทยเชื่อมโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตตม สาวนายน ประธานเปิดงาน พร้อมปาฐกถาพิเศษ ผู้ช่วยรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี กอบศักดิ์ ภูตระกูล ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง การลงทุนรัฐ-เอกชนใน EEC

พร้อมเสวนาเชิงนโยบาย เรื่อง 6 เดือนกับความร่วมมือของภาครัฐ และเสวนาผู้ประกอบการ เรื่อง 6 เดือนกับความร่วมมือของภาคเอกชน

สถานที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 08.30-12.30 น.

Advertisement

พรุ่งนี้อีกงาน เป็นเรื่องอาหารการกินตามถนัดของหนังสือพิมพ์ข่าวสด จัดขึ้นครั้งที่ 2 “มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2017”

หนังสือพิมพ์ข่าวสดร่วมกับเพจบล็อกเกอร์ แนะนำอาหารสุดฮิตชื่อดัง สตาร์ฟวิ่งไทม์ (Starvingtime-เรื่องกินเรื่องใหญ่) คัดสรรสุดยอดอาหาร จานเด็ด ร้านดัง ร้านอร่อย มากกว่า 400 ร้าน จากทั่วประเทศมารวมในงานเดียวกันภายใต้ “ธีมคาร์นิวัล” จัดที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 21-24 กันยายนนี้ เวลา 10.00-20.00 น.

ทั้งน้องหนูและน้าหนูอยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามีร้านอะไรมาออกบูธบ้าง

เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์-ไมเคิล เจ้าของเพจ-เรื่องกินเรื่องใหญ่ แจ้งว่า ร้านอาหารในงานนี้มากกว่า 200 ร้านเด็ด เยอะเพราะจัด 4 วัน อยากให้น้องหนูและท่านผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสได้ชิมทั่วถึงกันทั้ง 4 วัน

ในงานมีอาหารคาว 70% ของหวาน 30% แบ่งเป็นสองส่วน 50% แรก เป็นร้านอาหารตำนาน จัดมาให้ชิมทุกประเภท ตั้งแต่ข้าวหมูกรอบ หมูแดง หอยทอด แม้แต่ร้านดังในย่านเยาวราชที่ใครได้ยินชื่อแล้วต้องร้องอ๋อ ไม่ต้องรอนานเป็นเดือนมารับประทานในงานได้เลย “จกโต๊ะเดียว” ข้าวผัดปูเมืองทอง ข้าวหน้าไก่รสดีเด็ด เผือกหิมะ

อีก 50% เป็นอาหารเทรนดี้ หรือโซเชียล ฟู้ด สำหรับคนชอบถ่ายรูป แชร์แล้วชิม มีร้านไม่ต่ำกว่า 60-70 ร้านให้ลงโซเชียลกันสนั่นเมือง ทั้งยังมีร้านไม่ควรพลาดอีกหลายร้าน เช่น บาร์บี้แอนด์บอตเติล ร้านสเต๊กรูปแบบใหม่ ร้าน I Believe I Can Fry. ร้านเฟรนช์ฟราย ชีส หรือร้านมาเธอร์ ทรัคเกอร์ เบอเกอรี่ ร้านเบอเกอร์สไตล์ Food Truck (อาจมีสูตรพิเศษในงาน)

มีร้านอะไรอีก Chic & Cheese ร้าน House of crepe และร้านยอดนิยมที่เป็น The Best

งานนี้ ไมเคิล เหมา แนะนำ บอกว่า เมื่อปีที่ผ่านมาผลการตอบรับดีมาก ผู้ที่เข้ามาร่วมงานกว่าแสนคน โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์แทบไม่มีที่เดิน ผู้ร่วมงานมีทั้งผู้สูงอายุ และน้องหนู ที่มากันทั้งครอบครัวก็มี ร้านอาหารที่เป็นชีสยืดๆ ต้องถ่ายรูปก่อนกิน ที่เรียกว่า Snap before eat วัยรุ่นน่าจะสนใจมาก แต่กลับเป็นผู้ใหญ่ให้ความสนใจค่อนข้างมาก ซึ่งวัยรุ่นกลับไปสนใจอาหารโบราณ กลายเป็นตื่นเต้น จนเกิดการอยากเรียนรู้ระหว่างรุ่นโดยไม่รู้ตัว

งานร้านอาหารปีนี้ เน้นจัดที่คุณภาพ ควบคู่ไปกับความอร่อย ปีนี้เสริมด้วยร้านอาหารขายดีที่ไม่เคยออกร้านมาก่อน เช่น ร้านลูกชิ้นน้ำแตก ร้านข้าวมันไก่กะไข่แข็ง บางร้านแทบจะหากินไม่ได้ แต่มีในงานนี้ เช่นร้าน “เรื่องของมัน” หรือร้านชีสบางร้าน บ่ายสองโมงแต่ละวันหมดแล้ว มาช้าอดกินครับ

สุรพล พิทยสกุล ที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) บอกว่า มหกรรมอาหารจานเด็ด ปีนี้เป็นการต่อยอดจากคอลัมน์

อาหารของหนังสือพิมพ์ข่าวสด ทั้งเป็นการทำงานร่วมกับเพจสตาร์ฟวิ่งไทม์ เพื่อให้มีอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารจากทุกภาค อาหารในเมือง อาหารฟิวชั่น สตรีทฟู้ด ฟู้ดทรัค มารวมกันในงานนี้

ไม่เพียงแต่ร้านชื่อดังอย่าง จกโต๊ะเดียว ยังมีร้านนายโซว ย่านเยาวราช ทั้งจากเชฟ “มาดามตวง” นภาวดี พยัคฆโส ฯลฯ เริ่มพรุ่งนี้ เตรียมตัวล้างท้องตั้งแต่วันนี้นะจ๊ะน้องหนู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image