“เรียนที่ไหน”2โจ๋ถาม ก่อนส่องหัวเด็กเทคโนฯดับกลางแยก แม่เหยื่อกระสุนบอกทั้งน้ำตา”ใจสลาย”

ความคืบหน้าเหตุ นายศิวกร สะอิ้งรัมย์ อายุ 19 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านบางนา ถูกชาย 2 คนใช้อาวุธปืนยิงศีรษะ ขณะที่จอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง บนถนนเสรีไทยขาออกใกล้แยกนิด้า แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามีชาย 2 คนขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคันเข้าประกบก่อนคนซ้อนจะชักอาวุธปืนจ่อยิงนายศิวกร คนขี่จนรถจักรยานยนต์ล้มลง ก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่สน.ลาดพร้าว พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยมี พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.สำรวย แสนสม พ.ต.ท.อานพ วินัยโรจน์ รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รองผกก.สส. และพ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส. โดยใช้เวลาประชุม 30 นาที

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวภายหลังประชุมว่า พนักงานสอบสวนได้สอบพยานไปแล้ว 4 ปาก ให้ข้อมูลชัดเจนในเรื่องของรูปร่างหน้าตาประกอบกับฐานข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยข้อมูลหลักฐานกล้องวงจรปิดและประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจน ทำให้พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนมูลเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งสาเหตุไว้3ประเด็น ทั้งขัดแย้งระหว่างสถาบัน ทะเลาะวิวาท และยิงผิดตัว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขอศาลออกหมายจับภายในวันนี้ โดยมั่นใจว่าสามารถจับกุมตัวได้

Advertisement

ด้านนายวี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน กล่าวว่า หลังจากออกจากร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าย่านแฮบปี้แลนด์ มีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ ตนเป็นคนซ้อนเมื่อรถมาติดไฟแดงที่ช่วงแยกนิด้าระหว่างนั้น คนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 20 ปี ผิวดำแดง ผอม สูง ไม่สวมหมวกกันน็อกขี่รถจักรยานยนต์มาประกบด้านข้าง ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะตน ใช้คำพูดหยาบคาย ถามว่า “เรียนที่ไหน” และมีการพูดคุยกันประมาณ 1 นาที ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ แต่ตนหลบทันกระสุนไปถูกนายศิวกรเสียชีวิต ส่วนคนร้ายขี่รถหลบหนีมุ่งหน้าถนนเสรีไทย ขาออก ขอยืนยันว่าหากได้เห็นหน้าผู้ก่อเหตุสามารถจดจำได้ เนื่องจากมีการพูดคุยกันเป็นเวลานาน

ส่วนนางราตรี สะอิ้งรัมย์ อายุ 44 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีลูกชาย 2 คน นายศิวกรเป็นคนโต หลังทราบข่าวรู้สึกใจสลาย เนื่องจากที่ผ่านมาลูกชายเพิ่งเดินทางเข้ากรุงเทพฯได้แค่ 4-5 เดือน เพื่อมาเรียนหนังสือและหางานทำเพื่อส่งตัวเองเรียนด้วย เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ลูกชายเป็นคนดีไม่ดื่มสุรา และไม่เคยทะเลาะกับใครมาก่อน เข้ามากทม. ยังไม่ค่อยรู้จักเส้นทาง ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดลูกชายจึงถูกยิงเสียชีวิต อยากฝากตำรวจและสื่อมวลชน ให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image