ตามหารถไถ! ชุมชนประกวดข้าวชนะจาก ก.พาณิชย์ 4 เดือนยังได้ของรางวัลไม่ครบ 

วันที่ 20 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงานตัดสินการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ปีการเพาะปลูก 2559/60 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2560 ผลปรากฏว่ากลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวหอมมะลิจังหวัดพะเยา ได้รับรางวัล จำนวน 2 กลุ่ม ประกอบด้วย ศูนย์ข้าวชุมชนตำบลสบบง เลขที่ 28 หมู่ 2 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ชนะเลิศระดับประเทศ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมรถไถเดินตามพร้อมอุปกรณ์ รถแทรกเตอร์พร้อมอุปกรณ์ และเงินสด จำนวน 20,000 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 600,000 บาท กลุ่มที่ 2 คือ ศูนย์ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวชุมชน เลขที่ 103 หมู่ 4 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมรถไถนาเดินตามพร้อมอุปกรณ์ และเงินสด รวมมูลค่า 240,000 บาท

นายสิงห์คำ แก้วคำปา อายุ 60 ปี ประธานกลุ่มวิสากิจชุมชนกลุ่มผลิตข้าวชุมชนบ้านสบบง และประธานศูนย์ข้าวชุมชนตำบลสบบง กล่าวว่า เปิดเผยว่า รางวัลที่ได้มีรถแทรกเตอร์นั่งขับขนาดเล็ก 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ และรถไถนาเดินตามจำนวน 3 คัน พร้อมเครื่องยนต์หัวรถ และเงินรางวัล 20,000 บาท โดยรับมอบจากผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่ของรางวัลที่ได้รับมาแล้วคือ รถแทรกเตอร์นั่งขับขนาดเล็ก 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ เงินสด 20,000 บาท และรถไถนาเดินตามพร้อมเครื่องยนต์หัวรถ 1 คัน ยังคงเหลือรถไถนาเดินตามพร้อมเครื่องยนต์หัวรถอีก 2 คัน ซึ่งจนถึงขณะนี้รถไถนาเดินตามที่เหลือยังไม่มีการนำส่งมาให้กลุ่ม ทางคณะกรรมการและสมาชิกกลุ่มไม่ทราบว่าจะได้เมื่อใด จึงต้องขอความช่วยเหลือจากพาณิชย์จังหวัดพะเยา ช่วยติดตามของรางวัลที่เหลือให้กับทางกลุ่มด้วย

“เนื่องจากทางสมาชิกกลุ่มต้องการนำรถรางวัลที่ได้มาไปใช้ประโยชน์ แต่ยังไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากของมาไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถชี้แจงกับสมาชิกกลุ่มได้ ดังนั้น จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือติดตามรถไถซึ่งเป็นรางวัลที่เหลือโดยเร็ว เพื่อทางกลุ่มจะได้นำมาใช้ประโยชน์ด้านการเกษตรต่อไป” นายสิงห์คำกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image