ยุบทิ้งสภาศิลปวัฒนธรรมฯ เหตุข่าว ‘เอมี่’ ส่งผล องค์กรไปต่อไม่ได้ ‘หมอซัน’ โอดโดนด้วย เจอขุดคุ้ยเรื่องเก่า!!

จากกรณีนางเอก เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ถูกจับในข้อหามียาเสพติดครองครองโดยผิดกฏหมายและมียาเสพติดในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะที่เจ้าตัวเพิ่งได้รับรางวัลสยามมโนรี จากงานอภิชาตบุตรรวมใจฯ ที่กลุ่มสภาศิลปวัฒนธรรมจิตตานุภาพเป็นผู้จัดขึ้นโดยร่วมกับหลายองค์กร จนรางวัลดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม จนที่สุดกลุ่มสภาศิลปวัฒนธรรมจิตตานุภาพได้ประกาศถอดถอนรางวัลนี้จากเอมี่นั้น (อ่านข่าว ยึดคืนแล้ว สภาวัฒนธรรมฯประกาศถอดถอนรางวัลในงานอภิชาตบุตรจาก’เอมี่ อาเมเรีย’) ล่าสุด หมอดูชื่อดัง ‘หมอซัน’ ณรามิล คุ้มรักษ์ ในฐานะเลขานุการสภาวัฒนธรรมฯได้เผยกับ ‘มติชนออนไลน์’ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรมาก คณะทำงานจึงตัดสินใจยุบสภาศิลปวัฒนธรรมฯ ยุติการทำงานทุกอย่าง

ทั้งนี้หมอซันกล่าวว่า แม้องค์กรจะทำงานมานานถึง 10 ปี แต่พอมีข่าวแบบนี้เกิดขึ้นเพียงข่าวเดียว กลับส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมาก

“ผู้ใหญ่เรากระทบ งานทั้งหมดที่เราจะดิวต่อ พาร์ทเนอร์ก็ถอยหมด มันเดินต่อยาก มันมืดมน ข่าวทำให้มติสังคมเป็นแบบนี้ คนที่ให้โอกาสเขาเลยต้องถูกมองตามไปด้วย” หมอซันกล่าว

เขายังบอกด้วยว่า การจัดงานและมอบรางวัลดังกล่าว ความจริงมีวัตถุประสงค์เพื่อจุดประกายและต่อยอดคนที่ทำความดีให้สามารถกลับมามีพื้นที่ยืนในวงการ

Advertisement

“แต่เอมี่เป็นกรณีที่ทุกคนงงกันไปหมด แต่ก็ไม่ซ้ำเติมเขา”

เมื่อถามว่าในอนาคตจะมีโอกาสกลับมาทำงานแบบนี้ หรือทำองค์กร ทำสภาในลักษณะนี้อีกหรือไม่ หมอซันก็ว่าคงไม่แล้ว

“ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก แต่เบื้องต้นเราต้องถอย ไม่มีแรง ไม่มีกำลังใจ ไม่มีปัจจัย”

Advertisement

ยังบอกด้วยว่านอกจากข่าวนี้จะส่งผลถึงตัวองค์กรแล้ว เขาเองในฐานะเลขานุการก็ยังได้รับผลกระทบในทางส่วนตัว เพราะโดนขุดคุ้ยเกี่ยวกับวิธีการดูดวงในอดีตขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งๆที่ได้เปลี่ยนศาสตร์การดูมาถึง 3 ปีแล้ว

“ทุกวันนี้ผมมีงานดูดวงตามช่องเคเบิ้ลทีวี และเขาก็ยอมรับในศาสตร์ใหม่ของผมแล้ว แต่พอข่าวออกมาแบบนี้ มันเสียหายไปหมด” เขากล่าว

 

ขอบคุณภาพจาก ณรามิล วิชณุซัน คุ้มรักษ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image