‘เจ้าของอู่-เซลล์แมน’กับพวกนับ10หิ้วอะไหล่ แจ้งจับ’เมฆ มังกรบิน’หลังใช้’แม็ค นาโน’เครื่องเจ๊ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทประกันแห่งหนึ่ง พร้อมนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์BPT ย่านบางนา – ตราด และผู้เสียหาย 10 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้สารหล่อลื่นยี่ห้อ“แม็ค นาโน” ทำให้เครื่องยนต์พังเสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ ”เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยนำผลิตภัณฑ์และส่วนเครื่องยนต์ที่เกิดความเสียหาย มามอบให้ทางพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณาคดี

นายจตุพร เปิดเผยว่า รู้จักผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” จากรุ่นพี่ในกลุ่มคนเล่นรถบิ๊กไบค์เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนแรกทราบว่าสามารถทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดีขึ้น จึงตัดสินใจสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายมาทดลองใช้ หลังจากได้ผลิตภัณฑ์มาแล้วได้ใส่น้ำมันไปในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นZX10R 1000 ซีซี และทดลองขี่รถจักรยานยนต์เพื่อทดสอบ พบว่ารถมีอาการกระตุก จึงลองโพสต์กระทู้ข้อความลงไปในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีผู้ที่เข้ามาให้คำแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตนจึงรีบทำตามคำแนะนำ แต่รถยังมีอาการกระตุกอยู่ จึงตัดสินนำรถไปเข้าศูนย์ พบว่าเครื่องยนต์มีปัญหา คิดเป็นเงินในการซ่อมประมาณ1หมื่นบาทเศษ ต่อมาเห็นว่ามีผู้เสียหายจากกรณีเดียวกันหลายคน จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความ

ส่วนทางนายบุญช่วย กล่าวว่า เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ก่อนหน้าจะนำผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” มาจำหน่าย เคยเติมสารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวที่ลูกค้านำมาให้ช่วยใส่หลายคัน จนลูกค้าแนะนำให้เอามาขายประกอบกับรุ่นน้องเป็นตัวแทนขาย จึงรับมาขาย 10 ขวด จำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาซ่อมรถที่อู่ หลังจากเติมให้กับลูกค้าไปพบว่ารถยนต์ที่เติมน้ำมันไปมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ จึงรีบเปลี่ยนนำมันเครื่องให้กับลูกค้า และพยายามติดต่อไปที่บริษัท “แม็ค นาโน” เพื่อสอบถามวิธีการแก้ปัญหา ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้เลย

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า วันนี้จะสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดเพื่อประกอบการพิจารณาคดี หากพบว่าเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน จะต้องเชิญตัว นายเกริกพล มาสอบปากคำต่อไป

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน นายฐาพล เพชรแก้ว หรือ อ.สามเสือ อายุ 38 ปี ชาวจ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรลช็อปหาดใหญ่และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา”ฉ้อโกงประชาชน” และ “หมิ่นประมาทในการโฆษณา “กับ นายเกริกพล หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์จนทำให้เสียชื่อเสียง ทั้งนี้ได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตน และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มามอบให้เจ้าหน้าที่ประกอบการพิจารณาคดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image