ผวาเจอจระเข้ยาว 3 ม. หลังนิคมอุตสาหกรรม พบโพรงมีรอยเท้า-ใช้โครงไก่ล่อก็ไม่ออกมา

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายบุญจันทร์ เหมะนิล อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่อยู่ภายในบ่อน้ำหลังนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ บางปะอิน ไปตรวจสอบ

พบว่าเป็นบ่อน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ รอบๆ บ่อเป็นป่าหญ้าติดกับแนวป้องกันน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน น้ำมีความลึก เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันค้นหาบริเวรรอบๆ บ่อน้ ำพร้อมกับใช้เรือตรวจสอบไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ได้ใช้โครงไก่สด ผูกกับแกลลอนน้ำมันขนาดใหญ่ลอยเอาไว้ตามจุดต่างและจุดที่มีชาวบ้าน เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงไม่พบความเคลื่อนไหว

จากการตรวจสอบบริเวณโกดังล้างติดกับบ่อน้ำ พบว่าบริเวณใต้โกดังเป็นโพรงเข้าไปมีน้ำท่วมขัง พบรอยเท้าจระเข้จำนวนหลายรอย เจ้าหน้าที่จึงใช้ประทัดจุดไล่ และบริเวณขอบบ่อยังไม่พบตัวจระเข้แต่อย่างใด

Advertisement

นายประมวล สามพัน อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่มาหาปลา พบเห็นจระเข้ ยืนว่าตนเองกับลูกชายมาลงข่ายดักปลาเมื่อช่วงเย็นโดยอยู่คนละฝั่ง เห็นจระเข้ลอยอยู่ในบ่อ ขนาดความยาวประมาณ 3-4 เมตร ลำตัวใหญ่หางว่ายน้ำโบกไปมา ตนเองตกใจทิ้งข่ายรีบพายเรือเข้าฝั่งจระเข้ก็ตกใจเห็นคนว่ายน้ำหายไป ทิ้งข่ายเอาไว้วันนี้เพิ่งจะมาเก็บ ตนยืนยันว่า เป็นจระเข้อย่างแน่นอน ไม่ใช่ตัวเงินตัวทองเพราะตัวเงินตัวทองในบ่อนี้เคยเจอมาแล้ว รูปร่างลักษณะต่างกัน

นายบุญจันทร์ เหมะนิล อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ได้รายงานให้นายอำเภอทราบในเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงให้มาร่วมตรวจสอบหาจระเข้ ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2554 ที่น้ำท่วมใหญ่เคยพบจระเข้ในบริเวณหมู่บ้านมาแล้วไล่ล่ากันแต่จับตัวไม่ได้ คาดว่าจระเข้ตัวนี้น่าจะเป็นตัวเดียวกัน ซึ่งจะต้องวางกำลังเฝ้าสังเกตเจ้าจระเข้ตัวนี้ไว้ พร้อมทั้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังที่เข้ามาหาปลาในบริเวณบ่อน้ำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image