‘อัศวิน’ สั่งเข้มโรงแรมรอบสนามหลวง ตรวจเช็ก ‘ซีซีทีวีพร้อมใช้งาน-บันทึกข้อมูลผู้พักเก็บไว้ 1 ปี’

เมื่อวันที่ 20 กันยายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ทางกทม.ได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในช่วงวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ด้วยการเพิ่มความเข้มงวดในผู้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมและผู้ประกอบการสถานที่พักในพื้นที่ 5 เขต รัศมี 1 กิโลเมตร จากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง คือ เขตพระนคร สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางกอกใหญ่ และบางกอกน้อย ให้ปฏิบัติตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรงแรม พ.ศ.2547 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

“โดยให้บันทึกรายการต่างๆ เกี่ยวกับผู้พักและจัดเก็บรักษาข้อมูลเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี พร้อมขอความร่วมมือตรวจสอบและซ่อมบำรุงกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนที่มาร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ ทางสำนักการโยธาได้ส่งหนังสือไปยังสำนักงานทั้ง 50 เขต เพื่อแจ้งผู้ประกอบการโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่ 5 เขตให้ปฎิบัติตามมาตรา 35 พ.ร.บ.โรงแรมฯ อย่างเคร่งครัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image