เหยื่อเผยนาทีชีวิต กระบะโหดชนจยย.ลากคนไปไกล30ม.จนเสียชีวิต ทั้งที่ขับไม่เร็ว-เรียกไม่ยอมจอด(คลิป)

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ร.ต.อ.ประเสริฐ พาดี ร้อยเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กะบะชนกับรถจักรยายนต์บนถนนราษฎ์บำรุง บริเวณหน้าพาคลับ เอนเตอร์เทนเม้นต์ ตั้งอยู่ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงพร้อมด้วยชุดกู้ภัยสามาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ น.ส.เนติกานต์ ต๊าวต๋า อายุ 20 ปี ไม่ทราบเลขที่บ้าน บ้านสบบง หมู่ 2 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา นอนร้องครวญครางอยู่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แต่บาดแผลสาหัสทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในที่เกิดเหตุยังพบนายชินดนัย หน่อหล้า อายุ 20ปี อยู่ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาและมือ เล่าว่าตนเองพร้อมด้วยเพื่อนรวม 6 คนได้พากันเที่ยวสถานบันเทิงในบริเวณดังกล่าวโดยขับรถจักรยานยนต์ตามกันมา โดยตนเป็นคนขับขี่รถคันเกิดเหตุโดยมีผู้ตายเป็นคนซ้อนท้าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะแบบแค๊ป สีเทา ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับพุ่งออกมาจากลานจอดรถของพาคลับเอนเตอร์เทนเม้นต์ พุ่งออกมาตัดหน้ารถอย่างรวดเร็ว ตนได้พยายามหักหลบแต่ไม่ทันจึงพุ่งชนเต็มแรง

จนทำให้ตนพร้อมเพื่อนและรถล้มลงไปติดอยู่ด้านหน้ารถกะบะคันดังกล่าวส่วนเพื่อนกระเด็นมุดลงใต้ท้องรถ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดกลับได้เหยียบคันเร่งเดินหน้าต่อเพื่อหลบหนีโดยลากรถและน.ส.เนติกานต์ ซึ่งกระเด็นไปติดอยู่ใต้ท้องรถ ส่วนตนกระเด็นหลุดออกมาก่อน โดยตนได้พยายามตะโกนโบกมือให้จอดและทุบฝากระโปรงรถเพื่อให้คนขับหยุดแต่ก็ไม่เป็นผล คนขับยังคงเร่งเครื่องต่อไปเรื่อยๆ ไปไกลจากจุดเกิดเหตุกว่า 30 เมตร ร่างของเพื่อนและรถจึงหลุดกระเด็นออกมา จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

Advertisement

ทั้งนี้เหตุการณ์ทั้งหมดกล้องวงจรของสถานบันเทิงดังกล่าวสามารถจับภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนซึ่งนายชินดนัย ได้ฝากบอกไปถึงคู่กรณีที่ขับรถยนต์กระบะที่ชนตนเองและเพื่อนจนตายที่หลบหนีไปให้มามอบตัว และอยากสอบถามถึงเหตุผลว่าทำไมไม่ยอมจอด ถ้าจอดรถลงมาคุยกันเชื่อว่าเพื่อนตนคงไม่ถึงตายเพราะขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้ขับรถเร็วแต่อย่างใด คงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้

ล่าสุด พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมือง ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อแกะรอยหารถยนต์คันที่ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเฉพาะการติดตามจากกล้องวงจรปิดของสถานบันเทิงและที่อยู่ข้างเคียง เนื่องจากกล้องจากสถานบันเทิงเห็นภาพทะเบียนไม่ชัดเจนจึงยังไม่เห็นทะเบียนรถว่าเป็นหมายเลขอะไร หากทราบหมายเลขทะเบียนก็จะทำการออกหมายจับและติดตามตัวมาดำเนินคดีในทันที

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image