‘พั้นช์’ ให้การมัดแฟนหนุ่ม’เอมี่’มิสทีน ค้ายาเสพติด ชงป.ป.ส.ยึดทรัพย์ดาราสาว

ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (สปพ.) จับกุม นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี และน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และนางเอกเรื่องธิดาวานร พร้อมยาไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพ โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท. เปิดเผยความคืบหน้าการขยายผลดำเนินคดีกับ น.ส.อาเมเรีย พร้อมนายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่ม ว่า สั่งการให้ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ สว.งานสายตรวจ2 กองกำกับการสายตรวจ และชุดสืบสวนงานสายตรวจ 2 กองกำกับการสายตรวจ ขยายผลการจับกุมเครือข่ายนี้ โดยเมื่อวันที่ 19 กันยายน จับกุม น.ส.ณัฐชา หรือ พั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียม ย่านลาดพร้าว 101 พร้อมเคตามีน 14 ขวด ไอซ์ 8 กรัม ยาอี 2 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ จากแนวทางการสืบสวนพบว่า น.ส.ณัฐชา เป็นหนึ่งในเครือข่ายของนายปุณยวัจน์

รรท.รองผบช.ทท. กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำโทรศัพท์ของเอมี่และแฟนหนุ่มมาตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงไปถึงใคร หากพบเกี่ยวโยงถึงใคร และมีหลักฐานยืนยันพร้อมเข้าจับกุมทันที ไม่เว้นแม้ดาราหรือคนธรรมดา นอกจากนี้ได้ประสานข้อมูลกับทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน และดำเนินการยึดทรัพย์ของดาราสาวและผู้เกี่ยวข้อง ฐานความผิดตามมาตรการสมคบเพื่อการค้ายาเสพติด หากดูจากปริมาณยาของกลางที่ยึดได้ แน่ชัดว่าปริมาณยาเกินขนาดที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าจะมีไว้เสพเอง หากเป็นไปตามนี้ทาง ป.ป.ส.สามารถดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจับกุม น.ส.ณัฐชา หนึ่งในผู้ต้องหา ชุดสืบสวนได้สอบปากคำ เบื้องต้นน.ส.ณัฐชา ให้การว่า มีอาชีพขายของออนไลน์ รู้จักกับนายปุณยวัจน์ นานกว่า 1 ปี ทำหน้าที่ส่งยาให้นายปุณยวัจน์ บางครั้งจะขอซื้อยาผ่านนายปุณยวัจน์ ในวันที่21กันยายน ทางพนักงานสอบสวนสน.ลาดพร้าวจะนำตัวน.ส.ณัฐชา ไปขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอน ส่วนกรณีที่นายปุณยวัจน์ เปิดเผยว่า ยาเสพติดเป็นของเพื่อน และไม่ขอซัดทอดนั้น เรื่องนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผลเส้นทางการเงินความเชื่อมโยงทั้งหมด หากพบว่าเชื่อมโยงถึงบุคคลใดจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image