โต๊ะเล็กสาวไทยล้ม’อิหร่าน’หนแรก ทะยานแชมป์กลุ่มบีตัดเชือกจีนศึกอินดอร์เกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 20 กันยายน ไฮไลต์อยู่ที่ทีมโต๊ะเล็กสาวไทยลุ้นแชมป์กลุ่มกับอิหร่าน

การแข่งขันฟุตซอลหญิง กลุ่มบี “ชบาแก้วโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรกพบกับอิหร่าน แชมป์เอเชีย ซึ่งในเกมแรกทั้งสองทีมเอาชนะปาเลสไตน์มาด้วยสกอร์เท่ากันคือ 16-1 ทำให้เกมนี้มีผลต่อการตัดสินแชมป์กลุ่ม

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที ไทยได้ลูกโทษที่จุดโทษ และเป็นสาวิตรี หม่ำยะลี ซัดไม่พลาดให้ไทยออกนำ 1-0 จากนั้นในครึ่งหลังอิหร่านเล่นเกมหนักจนฟาวล์ครบ 5 ครั้ง และทำให้ไทยได้จุดโทษที่สองในนาทีที่ 29 ก่อนที่สาวิตรีวิ่งไปซัดติดเซฟแต่ยังตามไปซ้ำได้ให้ไทยนำ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลืออิหร่านใช้เพาเวอร์เพลย์กับไทย แต่ไทยยังสามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ จบเกมไทยชนะอิหร่าน 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศโดยเป็นแชมป์กลุ่มบี มี 6 คะแนนจาก 2 นัด เข้าไปพบกับอันดับ 2 ของกลุ่มเอ คือจีน ในวันที่ 24 กันยายน ส่วนอิหร่าน เป็นรองแชมป์กลุ่มเข้าไปตัดเชือกกับญี่ปุ่นในรอบต่อไป

Advertisement

หลังเกมการแข่งขัน “โค้ชดม” นายอุดม ทวีสุข ทีมฟุตซอลหญิงกล่าวหลังเอาชนะอิหร่านแชมป์เอเชีย และรองแชมป์เก่าเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ 2-0 ว่า เกมนี้ต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่สู้กันเต็มที่จนเอาชนะอิหร่านแชมป์เอเชียได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พยายามจะบอกมาตลอดว่า เราสามารถทำได้จากที่เราเคยเจอกัน ขอเพียงเรากล้าเล่น โดยหลังจากนี้ขอตั้งเป้าไว้ที่นัดชิงชนะเลิศก่อน ส่วนเรื่องแชมป์นั้นอยู่ในใจที่ทุกคนมุ่งมั่นจะคว้าเหรียญทองอินดอร์เกมส์ครั้งแรกให้ได้

นอกจากนี้ โค้ชดมยังเผยว่า ก่อนเกมนี้เป็นห่วงเรื่องประจำเดือนนักเตะมาพร้อมกันเกือบครึ่งทีม เป็นกังวลมาก แต่ก็ดีใจที่ผ่านมาได้

ด้าน “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า นับเป็นเกมประวัติศาสตร์ที่ไทยสามารถเอาชนะอิหร่านในเกมแบบทางการได้เป็นครั้งแรก ต้องชมนักเตะไทยที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี ส่วนตอนท้ายที่อิหร่านบุกเยอะก็เป็นไปตามแทคติคที่เขาต้องการประตู

Advertisement

“รอบรองชนะเลิศเจอกับจีน ดูแล้วศักยภาพของไทยนั้นยังเหนือกว่าพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งมาถึงจุดนี้เชื่อว่าโอกาสที่นักเตะสาวไทยจะคว้าเหรียญทองได้นั้นมีมากขึ้นแน่นอน” บิ๊กป๋อมกล่าวปิดท้าย

‘พัชรินทร์’หวดสบายลิ่วรอบ8คน
การแข่งขันเทนนิส รอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ใช้เวลาเพียง 39 นาที หวดเอาชนะ เว่ย หลิง ฉวน จากไต้หวัน ไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด 6-0, 6-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ริยา บาห์เตีย จากอินเดีย

ส่วนประเภทชายเดี่ยว ในรอบเดียวกัน พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ต้านความแข็งแกร่งของ ซุมิต นากาล จากอินเดีย ไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต 0-6, 1-6

‘อัจจิมา’ซิวทองแดงวิ่ง400เมตรหญิง
ขณะที่ผลการแข่งขันในช่วงดึก เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ไทยคว้ามาได้อีก 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกรีฑา วิ่ง 400 เมตรหญิง อัจจิมา เอ่งฉ้วน ทำเวลาได้ 54.45 วินาที ส่วนเหรียญทองเป็นของ เอเลน่า มิคิน่า จากคาซัคสถาน ทำเวลาได้ 53.37 วินาที

“อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ นักสอยคิวไทย เล็งลูกอย่างมีสมาธิ ก่อนแพ้ หลิว เหาเทียน จากจีน 1-5 เฟรม ในการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง รอบ 16 คน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image