‘โมเดลลิ่งเกิด’อ้างแค่พาโคโยตี้ส่งสถานบันเทิง ไม่รู้ว่าค้ามนุษย์ ด้านเมียมอบตัวปคม.

ความคืบหน้าคลิปตบหน้าโคโยตี้ ต่อมากองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.) ตรวจสอบพบว่า เชื่อมโยงกับกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ กระทั่งออกหมายจับนายเกิดใหม่ รวยจริงนะ หรือป๋าเกิด หรือโมเดลลิ่งเกิด น.ส.มลฤดี อินอ่อน ภรรยานายเกิดใหม่ และนางพรรณวรท ควบคุม หรือนินิว ในข้อหากระทำความผิดฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำผิดตามที่ได้สมคบกัน โดยการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น ชักจูง ยุยง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กแสดงออกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ตามพ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2556 เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.จับกุมนางพรรณวรท หรือนินิว ได้ขณะรอให้สัมภาษณ์รายการทางโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ในวันเดียวกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 กันยายน ที่บก.ปคม. นายเกิดใหม่ หรือ ป๋าเกิด หรือโมเดลลิ่งเกิด เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย ผกก.1 บก.ปคม. และพนักงานสอบสวนสอบปากคำ

จากนั้นเวลา 16.00 น. น.ส.มลฤดี ภรรยาโมเดลลิ่งเกิด พร้อมทนายความเดินทางมาพบ พนักงานสอบสวน กก.1บก.ปคม. โดยเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบปากคำทันที โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่คุมตัว น.ส.มลฤดี ไปฝากควบคุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความเกี่ยวข้องกับนายเกิดใหม่ น.ส.มลฤดี ตอบเสียงสั่นเครือว่า ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ขอให้การกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น

พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคม. เปิดเผยว่า จากการสอบสวน น.ส.มลฤดี ยังคงติดต่ออยู่กับนายเกิดใหม่ และรู้ว่านายเกิดใหม่ทำงานเกี่ยวกับการหาผู้หญิงไปเป็นโคโยตี้ ส่วนเรื่องการจัดหาเด็กให้กับสถานบันเทิงนั้น น.ส.มลฤดีอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แต่ให้การยอมรับว่ารับเงินจากนายเกิดใหม่และทอมที่มีหน้าที่ควบคุมเด็กส่งตามสถานบังเทิง ทำให้เข้าข่ายความผิดสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำผิดตามที่ได้สมคบกันโดยการแสดงหาประโยชน์ทางเพศรูปแบบอื่นๆ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือด้วยประการใด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 4 ,6(2)

Advertisement

พ.ต.ท.ชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการสอบปากคำนายเกิดใหม่ ให้การภาคเสธอ้างว่า ไม่นึกว่าแค่พาโคโยตี้สาวไปส่งตามสถานบันเทิงจะเข้าข่ายค้ามนุษย์ โดยเจ้าหน้าที่อธิบายให้ฟังว่า ข้อหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์มี 3 แบบ 1.เกี่ยวกับการพาเยาวชนไปค้าประเวณี 2.เกี่ยวกับการนำเยาวชนไปถ่ายภาพลามกอนาจาร และ3.เกี่ยวกับการนำเยาวชนไปแสดงโดยมีการให้แต่งกาย ล่อแหลม และลามกอนาจาร

“ส่วนข้อกล่าวหาที่บังคับเด็กมีเพศสัมพันธ์ นายเกิดใหม่ให้การว่า มีการร่วมเพศจริง แต่ไม่ได้บังคับเป็นการยินยอม วันนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดเสร็จสวิ้น จะนำตัวไปฝากควบคุมไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนจะไปรับตัวจาก สน.ทุ่งสองห้อง ส่งฝากขังศาลในเวลา 10.00 น.วันที่ 21 กันยายน” พ.ต.ท.ชูศักดิ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image