เปิดใจนาทีชีวิต ยิ่งกว่าในหนัง ถูก’สารวัตรกำนัน’ไล่ยิงสนั่น

รายการ “โหนกระแส” คืนนี้เป็นเรื่องราวของคลิปที่ไล่ยิงรถยนต์คันหนึ่ง ไล่ยิงกันแบบยิ่งกว่าในหนัง ทั้งๆ ที่ไม่น่าเกิดขึ้นในสังคมบ้านเรา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่แยกดอนทราย จังหวัดราชบุรี โดยที่มาทราบภายหลังว่าผู้ที่ไล่ยิงคือ สารวัตรกำนันคนหนึ่ง โดย “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรรายการ “โหนกระแส” ซึ่งผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวัน จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28 ได้เชิญคุณจตุรภัทร์ วงษ์วรนุช (คุณหนุ่ม คนขับรถผู้เสียหาย) คุณจรูญ วงษ์วรนุช (คุณเอฟ ผู้เสียหาย) คุณกาญจนา โบเว็นแคร์ด (น้าสาว นั่งอยู่ในรถ) มาเปิดใจถึงเรื่องนี้

ตอนนี้คุณหนุ่มอายุเท่าไหร่

หนุ่ม “36 ปี ปัจจุบันทำฟาร์มกุ้งอยู่ที่ราชบุรี”

เหตุการณ์วันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น

Advertisement

หนุ่ม “ผมจะเดินทางกลับบ้านประมาณ 5 โมงเย็น ในรถผมจะมีทั้งหมด 6 คน มีน้องสาว น้องชาย มีน้าสาว มีลูกชาย และแฟน ผมเป็นคนขับ”

เอฟ “ผมนั่งหลังข้างซ้ายมือ”

น้าสาว “นั่งติดกับเอฟคะ”

Advertisement

หนุ่ม “ส่วนลูกชายนั่งด้านหลังเหมือนกัน ตรงคนขับ แฟนก็จะนั่งข้างหน้าฝั่งซ้าย คือ มุ่งหน้าไปนครปฐมตอน 5 โมงเย็น ระหว่างทางเจอรถฟอร์ดเอเวอเรสต์สีดำ เขาจะมุ่งหน้าไปนครปฐมเหมือนกัน เขานำหน้าเราอยู่เลนขวา ส่วนผมอยู่เลนซ้าย ถนน 2 เลน เขานำหน้าไป 20 เมตร วันนั้นรถเยอะครับ ช่วงเลิกงานพอดี เขาก็เปิดไฟไล่บีบแตรรถที่อยู่เลนขวา ซึ่งเขาขับอยู่ให้หลบซ้ายไป เหมือนเปิดไล่ เขาก็ไล่รถไปเรื่อยๆ ไปประมาณ 5-6 คัน ผมก็มองคิดในใจว่าเขาจะรีบไปไหน ถ้าเราขับตามเขา หรืออยู่ใกล้เขาเราจะไม่ปลอดภัย อันนี้ความรู้สึกผมนะ พฤติกรรมเขาแปลกๆ ตอนแรกผมคิดว่าเป็นตำรวจ”

แล้วคุณทำยังไงต่อ

หนุ่ม “ผมคิดว่าจะหาทางหลบ ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจหรือคนธรรมดา แต่พฤติกรรมแปลกๆ ขับรถไล่เลน คิดว่าถ้ามีโอกาสจะขับรถแซงเขา สรุปคือผมได้แซงเขา พอผมแซง ผมมองกระจกหลังเขาเหยียบตามเลย พุ่งเข้าหาเลย ผมเปิดไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อหลบ แทนที่เขาจะมุ่งหน้าไป เพราะเราคิดว่าเขารีบ เขาก็ไม่ไปตีเข้าซ้ายแล้วเบรกจะชนๆ ตอนนั้นคือกลัวมาก เราก็ตบไฟเพื่อออกขวา ให้เขาไป พอเราออกขวา เขาก็เข้าขวาบีบแตรเหมือนจะชนเราเหมือนเดิม คราวนี้ผมก็เข้าซ้ายอีกรอบนึง เผื่อเขาจะไป คิดว่าเขาอาจจะไม่เข้าใจเราหรือเปล่า”

ตอนนั้นตกใจมั้ย

น้าสาว “ตกใจคะ”

เอฟ “ในใจตอนนั้นกลัวมาก คือเราไม่ได้ทำอะไรเขา”

หนุ่ม “ช่วงที่ไล่กัน ก็ไล่เป็นหลายกิโลนะครับ เขาไปได้แต่เขาไม่ไป จนเห็นเขาควักปืนมา ผมมองกระจกขวาเห็นเขาควักปืนมาส่องมาที่รถผม เห็นเลยครับ”

เอฟ “ผมก็หันไปดู เห็นปืนออกมาเลย”

น้าสาว “ไม่ได้ดูอะไรเลยคะ กลัว”

เอฟ “เขายิงมาเลย ผมได้ยินเสียงและเห็นปืนด้วย”

หนุ่ม “ผมเห็นปืนส่องมาที่กระจก คิดว่าตอนนั้นไม่ปลอดภัย”

ถ้าเกิดกระสุนโดนรถตอนนั้นน่าจะเป็นใคร

หนุ่ม “น่าจะเป็นลูกชายหรือไม่ก็น้อง ซึ่งอยู่ด้านหลังข้างขวา ผมก็เลยตัดสินใจเหยียบคันเร่งและก็ขับส่ายไปส่ายมาเพื่อให้เขายิงไม่โดน เขาได้ยินเสียงปืน 3 นัด”

เอฟ “ได้ยินครับ 3 นัด”

น้าสาว “ได้ยิน 3 นัดเหมือนกัน”

หนุ่ม “ตอนนั้นก็บอกให้ทุกหมอบ ห่วงน้องกับลูก กลัวจะโดนเขา ถ้าโดนเรามันก็อีกเรื่องหนึ่ง ทุกคนหมอบหมด มีผมคนเดียวที่ขับเราส่ายไปส่ายมา ให้เขายิงแล้วไม่โดนและเหยียบไปให้เร็วที่สุด”

แล้วเราหนีรอดมาได้ยังไง

หนุ่ม “เขาก็ยิงใส่มาต่อเนื่อง ตอนนั้นคิดเพียงแต่ว่า เราจะต้องเอาครอบครัวให้รอด ผมจึงตัดสินใจขับแบบเหยียบให้เร็วที่สุดเท่าที่เราจะไปได้ รอดมาได้เพราะจังหวะสี่แยกไฟแดงมีรถ 10 ล้อติดไฟแดงอยู่ แล้วก็มีรถกระบะติดไฟแดงอยู่ด้วย เขาก็ขับรถตามประกบเรามา ซึ่งถ้าแซงมาประกบรถผมได้ต้องมีคนตาย ผมก็ตัดสินใจตอนนั้นในความเร็ว 130 กม./ชม.หักซ้าย รถก็เลยแหกโค้ง กลายเป็นรถบินกระแทกไปเรื่อยเป็น 100 เมตร กระเด็นตกข้างทาง รถเขาก็ประสบอุบัติเหตุเหมือนกัน เพราะเขาหักซ้ายตามเรามา รถเขาก็บินเหมือนกัน แต่รถผมลอยไกลกว่า”

ณ ตอนนั้นน้าอยู่ในรถเป็นยังไง

น้าสาว “สลบตั้งแต่รถกระแทกครั้งแรก”

เอฟ “ผมเห็นเหตุการณ์หมด ตอนรถบินก็มึนไปหมด”

หนุ่ม “จนแฟนผมบอกว่าดูไก่สิ เลือดเต็มไปหมดแล้ว ทุกคนไปกองอยู่หน้ารถที่เดียวกันหมดเลย”

หลังจากประสบอุบัติเหตุแบบนี้ รถอีกคันหนึ่งเขาลงมามั้ย

หนุ่ม “เขาลงมาไม่ได้ เพราะว่าเขาไปชนกับเสา ตอนนั้นคิดว่าเขาต้องลงมาแน่ เราก็พยายามออกมาจากรถเพื่อเอาตัวเองรอดก่อน ผมปีนขึ้นมาจะหนีก่อน เราก็เห็นรถเขาชนติดอยู่กับเสา แล้วเขามองมาที่เรา แต่เขาออกมาไม่ได้ ผมคิดว่าเอาตัวเองเป็นตัวล่อ เพราะผมเป็นคนขับ ถ้าจะยิงคงจะยิงผม ไม่น่าจะทำอะไรครอบครัว”

แล้วทางนั้นเขาออกมายังไง

หนุ่ม “มีคนมาช่วยออกมา เขาไม่มีสติ เขาเมามาก”

แสดงว่าที่เขาไล่ยิงเรา เพราะเขาเมา

หนุ่ม “น่าจะเมาและอารมณ์ร้อน เขาเป่าแล้วได้ 197 สุดท้ายผมมารู้ว่าเขาเป็นสารวัตรกำนัน”

ณ วันนี้สารวัตรกำนันถูกจับไปเรียบร้อย แต่สิ่งที่คุณสงสัยมาก คือ เขาพูดว่าเขายิงขึ้นฟ้าแค่นัดเดียว เพราะคุณไปปาดหน้าเขา

หนุ่ม “ครับ ผมยืนยันว่าไม่ใช่นัดเดียว ไม่ต่ำกว่า 10 ผมรู้สึกไม่แฟร์เลย เพราะว่าเราโดนกระทำ”

แต่ทางตำรวจเขาบอกว่าไม่พบรอยกระสุนปืนบนรถคุณ

หนุ่ม “ก็ผมขับหนีตายขนาดนั้น แล้วผมก็ขับส่ายด้วย แต่โดนหัวผมก็คงตายกันทั้งคัน”

คุณเคยมีเรื่องมีราวหรือเคยเห็นหน้าเขามั้ย

หนุ่ม “ไม่เคยครับ ทั้งชีวิตไม่เคยเจอกันเลย ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้ขนาดนี้”

ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ “โหนกระแส” วันนี้ 20.30-21.00 น. ช่อง 28

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image