นำ ด.ญ.15 ปี เหยื่อถูกรุมโทรม ชี้ตัวผู้ต้องหา ถูกต้องทุกครั้ง ทั้ง 9 คน ตามหมายจับ

เจ้าหน้าที่นำ ด.ญ.15 ปี เหยื่อที่ถูกรุมโทรมชี้ตัวผู้ต้องหายันใช่ 11 คนตามหมายจับ

หลังจากที่ เด็กหญิงอายุ 15 ผู้เสียหายคดีรุมโทรม ได้ทำการชี้ภาพผู้เสียหาย จนศาลจังหวัดพังงาอนุมัติหมายจับไปแล้วจำนวน 11 ราย วันนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ผู้เสียหายจะทำการชี้ตัวผู้ถูกกล่าวหาอีกครั้ง หลังจากทำการชี้ผู้เสียหายจากรูปภาพไปก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 14.30น.วันที่ 20 กันยายน 60 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัว 1.นายวรชิต คงบุตร (อีฉา) อายุ 39 ปี 2.นายบุญพจน์ นนทรีย์ (อาหลี) 33 ปี 3.นายชาติชาย ศรีรัตน์ (เล็ก) อายุ 37 ปีส่วน(ผู้ต้องหารายที่ 4-8) มี1.นายเฉลิม สามิน (หวาบำ) อายุ 69 ปี 2.นายสุชีพ สุเมนร์ (หว้าเดช) อายุ 55 ปี 3.นายนัฐวุฒิ บุตรน้อย (กาหรีม) อายุ 27 ปี 4.นายกีรติ สุเมนร์ (อาหมาด) อายุ 30 ปี 5.นายสายันต์ สุเมนร์ (ย้อย) อายุ 43 ปี

6.นายนาวิก จารึก (หวาหวี) อายุ 53 ปี (ผู้ต้องหารายที่ 9-11) รวมทั้งสิ้น 9 คน เดินทางมายัง สภ.เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า เพื่อให้ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ทำการชี้ตัว หลังจากศาลอนุมัติหมายจับ ทั้ง 11 คน โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงได้ออกมายังห้องสอบสวน

Advertisement

ส่วนนายธวัชชัย เถากู (ยูนุส) อายุ34 ปี และ นายรังสันติ์ ชายเลี้ยง (สันติ์) อายุ 23 ปี ยังอยู่ในเรือนจำจังหวัดพังงาเนื่องจากไม่มีเงินประกันตัว จึงไม่ได้นำมาให้ชี้ตัว ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวประชาชนกว่า 30 คน เข้าปะปนกับผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย โดยให้เข้าไปในห้องชี้ตัวเป็นชุด ๆ ชุดละ 5 คนเพื่อให้ ด.ญ เอ ทำการชี้ตัว ซึ่งพบว่า ในการชี้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ครั้ง จะมีผู้เข้าร่วมปะปนเข้าไปและผู้กระทำความผิดรอบละ 5 คน ซึ่ง ด.ญ เอ ได้ทำการชี้ตัวถูกต้องทั้ง 9 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ไปที่ห้องสอบสวน เพื่อทำการลงลายมือชื่อ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 9 ปฎิเสธการลงลายมือชื่อ แต่ขอลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุที่ไม่ลงลายมือชื่อยอมรับการชี้ตัว

ด้าน นายสรรเพชร ทิพย์มณเทียร สำนักงานสรรเพชรทนายความ ทนายความของ นายเฉลิม สามิน (หวาบำ) อายุ 69 ปี นายสุชีพ สุเมนร์ (หว้าเดช) อายุ 55 ปี นายนัฐวุฒิ บุตรน้อย (กาหรีม) อายุ 27 ปี นายกีรติ สุเมนร์ (อาหมาด) อายุ 30 ปี นายสายันต์ สุเมนร์ (ย้อย) อายุ 43 ปี นายธวัชชัย เถากู (ยูนุส) อายุ34 ปี และ นายรังสันติ์ ชายเลี้ยง (สันติ์) อายุ 23 ปีนายนาวิก จารึก (หวาหวี) อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้มีการเตรียมคนที่มีลักษณะใกล้เคียงไปร่วมในการชี้ตัว ทำให้ในการชี้ตัวมีเพียงคนของเจ้าหน้าที่ ที่ทำการจัดหามา เบื้องต้นพบว่า ผู้ที่ปะปนเข้าไปในกระบวนการชี้ตัว ไม่ได้มีการแต่งตัวให้คล้ายกับผู้ถูกกล่าวหา ไม่ได้เลือกคนที่มีอายุใกล้เคียงกันเข้าไปในห้องชี้ตัว บางคนเข้าไปหลายรอบ รวมทั้งมีการเรียกชื่อผู้ที่เข้าไปแต่ไม่มีการเรียกชื่อผู้ถูกกล่าวหา จึงทำให้ ด.ญ.เอ สามารถชี้ตัวได้ถูกต้องทั้ง 2 ครั้ง

Advertisement

ตนจึงได้แนะนำให้ ลูกความของตน ทำการปฎิเสธการลงลายมือชื่อยอมรับการชี้ตัว แต่ให้ลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุของการคัดค้านการลงลายมือชื่อแทน ซึ่ง ผู้ต้องหาทั้ง 9 ก็ได้มีความคิดเหมือนกันที่ปฎิเสธลงลายมือชื่อในครั้งนี้

ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เผยกระบวนการชี้ตัวในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนและกระบวนการมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ที่มีอายุใกล้เคียงกัน บุคคลที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน มาร่วมกระบวนการ ส่วนสาเหตุที่มีบางคนวนซ้ำเข้ามาในกระบวนการชี้ตัวนั้นก็เป็นตามขั้นตอนปกติที่จะต้องวนไปวนมา ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะทำการเก็บหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image