พ่อเมืองนครปฐมรับมอบ “ดอกไม้จันทน์”3.5หมื่นดอก ใช้ในงานพระราชเพลิงพระบรมศพ ร.9

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รับมอบดอกไม้จันทน์แทนใจถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา เพื่อใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

นายสุรศักดิ์ โอสถธนากร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา ได้จัดกิจกรรม โครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี ด้วยการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน ภายในบริเวณศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนกันยายน โดยมีครูจิตอาสาจากสำนักงานพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่เข้ารับการฝึกอบรมจากสำนักพระราชวัง มาเป็นวิทยากรให้ความรู้การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์การค้า ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน รวมกว่า 35,000 ดอก
นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 256นายอดิศักดิ์0 ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม และ พุทธมณฑล ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระเมรุมาศจำลอง อีกทั้งตามสถานที่ตามอำเภอต่างๆ ได้แก่ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง วัดสำโรง วัดลำลูกบัว วัดมะเกลือ วัดชุมนุมศรัทธา และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เพื่อแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image