เจ๋ง! สน.ท่าข้าม ติดตั้งป้ายไฟวิ่ง เปลี่ยนข้อความได้ ใช้เตือนเหตุด่วน-น้ำท่วม-รถติด

สน.ท่าข้ามไอเดียเจ๋ง ! ติดป้ายไฟท้ายมอเตอร์ไซค์สายตรวจ แจ้งเตือนน้ำท่วม รถติด

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่สน.ท่าข้าม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัฒนา เบ้าศรี รองผกก.จร.สน.ท่าข้าม พ.ต.ต.อำนาจ กระต่ายทอง สว.จร.สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายจราจร นำเสนอนวัตกรรมใหม่ยุค “การจราจร 4.0″ นำเอาป้ายไฟวิ่งมาติดท้ายรถจักรยานยนต์ สามารถสั่งเปลี่ยนข้อความได้ตามสถานการณ์

พ.ต.อ.ธนันท์ธร เปิดเผยว่า ไอเดียดังกล่าวได้มาจากป้ายบนท้องถนนตามทางด่วน ที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะมีแจ้งขึ้นป้าย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท่าข้ามนำมาประยุกต์ย่อขนาดเล็กลงเพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ได้ เป็นการแบ่งเบาภาระด้านงานจราจร อีกทั้งแสงไฟดังกล่าวทำให้ประชาชนหรือผู้ใช้รถบนท้องถนนสามารถเห็นได้ชัด โดยจะใช้ในเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าเวลา 07.00-09.00 น. และในช่วงเย็นเวลา 17.00-20.00 น.

พ.ต.อ.ธนันท์ธร กล่าวต่อว่า สำหรับการใช้งานนั้นเป็นการเชื่อมต่อไวไฟและสามารถเปลี่ยนคำได้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน อาทิ หากมีน้ำท่วมขัง ตร.ก็จะเปลี่ยนว่า”ทางข้างหน้ามีน้ำท่วมขัง” หากมีอุบัติเหตุข้างหน้า การจราจรติดขัด ผู้ใช้รถใช้ถนนอาจหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ “ข้างหน้ามีอุบัติเหตุ โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง” ซึ่งถือเป็นการจราจร 4.0 ที่มีความทันสมัย และเป็นสน.แห่งแรกที่นำนวัตกรรมดังกล่าวมาใช้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image