เจ้าของบ้าน งง ดับไฟก่อนออกบ้าน กลับมาวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 เวลาประมาณ 14.30 น. พ.ต.ท.ดำรงค์ วงษ์ลืออำนาจ ร้อยเวร สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 149 หมู่ 11 ตำบลนาอาน อ.เมือง จ.เลย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาอาน และเทศบาลเมืองเลย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น ได้รับความเสียหายไปแล้วเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้สำเร็จ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีนายมนชัย ทาสาลี อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน โดยนายวีระพันธ์ ทาสารี อายุ 31 ปี บุตรชายมนชัย ให้การว่า ปกติบ้านหลังนี้เป็นบ้านสวน จะเข้ามาพักสัปดาห์ละ 2 วัน ก่อนออกจากบ้านได้ปิดระบบไฟฟ้าทั้งหมดแล้ว ไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้อย่างไร ตนได้ระวังเรื่องนี้ตลอด ซึ่งตนและครอบครัวไม่ได้มีศัตรูกับใคร

ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เลย จะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าอาจถูกวางเพลิง หรือไฟฟ้าลัดวงจร

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image