มทบ.34 บุกจับ “บ่อนวิ่ง” รวบนักพนัน 44 คน มากสุดในประวัติศาสตร์พะเยา

วันที่ 20 กันยายน 2560 พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.34 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา จึงได้มอบหมายให้ พ.อ.คณเดช พงษ์บางโพธิ์ รอง ผบ.มทบ.34 พ.อ.พิษณุ สุนทรารักษ์ รอง เสธ.มทบ.334 พร้อมด้วยรองหัวหน้าการข่าว กกล.รส.จ.พะเยา นำกำลังสารวัตรทหารจำนวนหนึ่งเข้าปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน โดยบ้านหลังดังกล่าวข้างต้นเป็นบ้านชั้นเดียว มีการก่อสร้างรั้วรอบขอบชิดเป็นรั้วคอนกรีตสูงประมาณ 2 เมตร ล้อมรอบตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ได้กระจายกำลังออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกล้อมตัวบ้านส่วนที่สองบุกเข้าทางประตูเหล็กหน้าบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านพบว่านักพนันจำนวนมากกำลังเล่นการพนันกันอย่างสนุกสนาน

เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปในบ้านก็พากันตกใจแตกตื่น บางคนก็พยายามปีนกำแพงรั้วบ้านแต่ไปไม่รอด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมนักพนันได้ทั้งหมดจำนวน 44 คน ประกอบด้วยผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 23 คน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ยึดอุปกรณ์การพนัน ประกอบด้วยอุปกรณ์เล่นไฮโล 1 ชุด อุปกรณ์เล่นไพ่เสือ-มังกร พร้อมด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์-จอคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นไพ่เสือ-มังกร 1 ชุด เงินของกลาง 2,700 บาท ไพ่ 102 สำรับ มีนายติ๊บ ถนอมวงศ์ อายุ 56 ปี รับเป็นเจ้าบ้านและเจ้ามือ ทั้งนี้บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางนงคราญ ถนอมศรี ซึ่งเป็นน้องสาวของนายติ๊บ นางนงคราญให้พี่ชายเช่า

หลังการจับกุมผู้เล่นพนันทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา นำโดย พ.ต.ท.สุริยง นามจิตร สวป. และชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา เข้ามาร่วมตรวจยึดของกลางและนำนักพนันผู้กระทำความผิดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมงานด้านการข่าวของ กกล.รส.จ.พะเยา แจ้งว่า บ่อนแห่งนี้มีลักษณะเป็นบ่อนวิ่ง มีเงินหมุนเวียนวันละนับ 1 ล้านบาท นักพนันที่มาเล่นมีทั้งนักพนันขาใหญ่และประชาชนทั่วไปมาเล่นเป็นจำนวนมาก หลังการจับกุม ทาง มทบ.34 ได้รายงานไปยังแม่ทัพภาคที่ 3 ทราบทันที เนื่องจากมีผู้กระทำความผิดสูงถึง 44 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image