บิ๊กป้อม ฟันธง ไร้ตัวยิ่งลักษณ์ มาฟังคำตัดสินศาล ยัน ไปอังกฤษไม่เจอทักษิณ

“บิ๊กป้อม” ฟันธง ไร้ตัว”ยิ่งลักษณ์” มาฟังคำตัดสินศาล คดีจำนำข้าว 27 ก.ย. ประเมินมวลชน มาให้กำลังใจน้อย ย้ำชัดไม่เจอแม้ว ตอนไป อังกฤกษ แค่บอกบินสวนทางกัน

เมื่อวันที่21กันยายน ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ความคืบหน้าการติดตามเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าว ไปต่างประเทศ ภายหลังกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายได้บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว ว่า ทางเจ้าที่ดำเนินการติดตามตัวว่าใครเป็นคนพานางสางยิ่งลักษณ์หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามติดตามกันอยู่ ส่วนจะแถลงความคืบหน้าหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีการชี้แจงอะไรเพราะหลักฐานยังไม่ชัดเจน อีกทั้งทางต่างประเทศยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาใดๆมาให้ จึงยังไม่มีการแถลงในตอนนี้ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนวันที่ 27 กันยายนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำตัดสินคดีนั้นตนไม่มีความเป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ หากศาลตัดสินออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ขณะเดียวกันตนได้ประเมินว่า
นางสาวยิ่งลักษณ์คงไม่มาฟังคำพิพากษาคดี ประกอบกับมวลชนก็น่าจะ มาให้กำลังใจไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเจ้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามกรอบปกติ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบ

“ผมไม่กังวลใจอะไร เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐบาลแต่เป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณาคดีเรื่องนี้เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Advertisement

เมื่อถามว่ากรณีที่ท่านไปเดินทางไปราชการที่อังกฤษ ประจวบเหมาะกับช่วงที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่อังกฤษด้วย ได้พบกับนายทักษิณ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอยืนยันว่าช่วงที่ตนเดินทางไปถึงประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 11 – 14 กันยายน นายทักษิณ ไม่ได้อยู่อังกฤษในช่วงนั้น แต่นายทักษิณมาไปอังกฤษวันที่ 15 กันยายน ซึ่งคงบินสวนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image