ตำรวจ สภ.ชะอวด มอบใบประกาศเกียรติคุณ นักเรียนพบเงินสดกว่า 5 หมื่นบาทคืนเจ้าของ

วันที่ 21 กันยายน ที่ บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช น.พ.ต.อ.ธมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด เป็นประธานมอบใบ ประกาศเกียรติคุณเพื่อยกย่องคุณงามความดี ให้แก่ น.ส.ลลิตา คงนุ่ม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 ซึ่งเป็นเยาวชนที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรม เป็นพลเมืองดีแบบอย่างของสังคม โดยมี นายสง่า นาวารัตน์ ผอ. โรงเรียนชะอวด คณาจารย์ และนักเรียน ร่วมแสดงความยินดี

พ.ต.อ.ธมนูญ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน  น.ส.ลลิตา  ได้พบกระเป๋าสตางค์ อยู่ริมถนน มีเงินสด จำนวน 52,877 บาท ได้นำมามอบไว้ที่ สภ.ชะอวด จากนั้นได้ประกาศทางวิทยุชุมชน เสียงตามสายในพื้นที่ จนกระทั่ง นางจินดา บัวเรียง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.5 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีฯ เป็นเจ้าของเงินสด ได้มาติดต่อขอรับกระเป๋าใบดังกล่าว พร้อมมอบเงินสด ให้กับ น.ส.ลลิตา คงนุ่น จำนวน 3,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลตอบแทน

“ นับเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ท่ามกลางสังคมที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ต้องขอขอบคุณทางโรงเรียน และครอบครัว ที่อบรมบ่มเพาะนิสัย เสริมสร้างการมีคุณธรรมให้กับนักเรียน สมควรได้รับการยกย่องชมเชยเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทยต่อไป”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image