สุดเจ็บใจ!! โร่แจ้ง ตร.จับพ่อเลี้ยงผึ้งขโมยรังผึ้ง(คลิป)

วันที่20 กย.60 เวลา13.00 น. ร.ต.อ.สนิท ไชยวัง รองสว.(สอบสวน) สภ.แม่กา อ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งจากนายเจริญกิจ นะยัว อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 13ต.ท่ากรณ์ แม่อาย จ.เชียงใหม่ กลุ่มเลี้ยงผึ้งแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกกลุ่มเลี้ยงผึ้งแม่ริม ว่าหลังจากที่ได้ร่วมกันเอารังผึ้งมาทำการเลี้ยงผึ้งในบริเวณสวนยาวพาราบ้านโซ้ หมู่ 8ต.แม่นาเรือ .เมือง จ.พะเยา จำนวนหลายร้อยรัง ได้มีขโมยมาขโมยรังผึ้งไปรวม 22 รัง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่19. กย.60เวลา23.00 น. คืนที่ผ่านมาช่วงที่ฝนตกหนัก จึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ติดตามจับกุมตัวขโมยให้ด้วย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่กา ได้ทำการติดตามจนทราบว่านายชาติชาย อินทร์ต่อม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่15 /1 หมู่ 4ต.ป่าเมี้ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นคนมาขโมยเอารังผึ้งไป จึงนำตัวพร้อมด้วยของกลางรังผึ้งจำนวน 2 รังมาคืนเจ้าของและถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์

สำหรับการขโมยรังผึ้งในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนผู้เสียหายทราบว่ากลุ่มผู้เลี้ยงผึ้งมาจากจังหวัดเชียงใหม่และคนขโมยก็มาจากจังหวัดเชียงใหม่และเป็นคนเลี้ยงผึ้งด้วยเช่นกัน จนเป็นที่พูดกันไปทั่วว่าพ่อเลี้ยงผึ้งเชียงใหม่ ถูก พ่อเลี้ยงผึ้งเชียงใหม่ด้วยกันขโมยกันเอง

นายเจริญกิจ นะยัว ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเองเอารังผึ้งมาเลี้ยงผึ้งในเขต ต.แม่นาเรือ อ.เมืองพะเยา และรังผึ้งได้หายไป2 ครั้งแล้ว จนต้องเข้าต้องเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเอารังผึ้งมาคืน เพราะถือว่าเป็นการขโมยเอาเปรียบกันเกินไปเพราะตนเองเลี้ยงได้ผึ้งจนจะเก็บน้ำผึ้งได้แต่ถูกขโมยไปด้วยพวกกันเอง ก็ขอฝากอย่าได้ทำเพราะการเลี้ยงผึ้งต้องเอาใจใส่และรักผึ้งดังกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image