บุกค้นบ้านแม่ยายและเครือญาติ “นพรัตน์” อดีตผอ.สำนักพุทธฯ งัดเซฟพบเงินแสน-พลอย10เม็ด

เจ้าหน้าที่ ปปป.บุกค้นบ้านแม่ยายและเครือญาติ นายนพรัตน์ อดีตผอ.สำนักพุทธฯ งัดเซฟพบเงินแสน-พลอย10เม็ด ที่ย่านบางบัวทอง 2จุด จ.นนทบุรี

วันที่ 21 ก.ย.60 พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง.ผบก.ปปป พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปปง.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการตำรวจสันติบาลกว่า 10 นาย นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ ค.907/2560 ลงวันที่ 20 ก.ย.2560 เข้าตรวจค้นบ้านในหมู่บ้านบุศรินทร์ ซ.9 ม.3 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางปราณี แจ่มเจริญ แม่ของนางพัธรนัน แจ่มเจริญ ภรรยาของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผอ.สำนักพระพุทธศาสนา แต่ไม่พบตัวมีเพียงนางสุภาภรณ์ หล่อประเสริฐ คนดูแลบ้านออกมาเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นแต่ไม่ยอมให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงผู้สื่อข่าวเข้าไปด้านในบ้านแต่อย่างใด

จากการตรวจค้นภายในบ้านที่ชั้น 2 พบตู้เซฟขนาดกว้าง 40 ซม.สูง 1.50 ซม.เจ้าหน้าที่จึงได้ตามช่างผู้ชำนาญการเปิดตู้เซฟมาทำการเปิดตู้ ภายในตู้พบเงินสดจำนวน 170,000 บาท พลอยเจียระไนแล้วจำนวน 10 เม็ด หนังสือเดินทางเก่าอีกจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่จึงทำการอายัดนำไปตรวจสอบ

ขณะที่ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป.อีกกลุ่มจำนวน 5นาย มาตรวจบ้านเดียว 2ชั้น ในเครือญาติของนายนพรัตน์ อดีตผอ.พศ.ภายในหมู่บ้าน บุศรินทร์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมีผู้หญิงที่อยู่ภายในบ้านอายุประมาณ 45ปี เดินออกมาเปิดประตูให้ทางเจ้าหน้าที่ ปปป.เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน และได้ทำการล็อคแม่กุญแจที่ประตูทางเข้าโดยไม่อนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ด้วยแต่อย่างใด และในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ ปปป.ที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวกลับออกมาโดยขอไม่ให้ข้อมูลใดๆกลับทางผู้สื่อข่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image