‘เฟด’รับรอร่วมมือ‘นาดาล’กระหน่ำแร็กเกตใส่ฝั่งตรงข้ามไม่ไหวศึก‘เลเวอร์คัพ’

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (กลาง) และราฟาเอล นาดาล (ขวา / ภาพ AFP)

“เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง จนคว้าได้ถึง 2 แชมป์แกรนด์สแลมฤดูกาลนี้ และขึ้นมารั้งมือ 2 โลก รอที่จะอยู่ทีมเดียวกันกับราฟาเอล นาดาล เพื่อนร่วมอาชีพที่กลับมาเป็นมือ 1 โลกรอบ 3 ปี และแบ่งได้อีก 2 แชมป์สแลมจากสเปน ไม่ไหว หลังทั้งคู่จะนำทีมเทนนิสยุโรป เจอทีมนานาชาติ ในศึก “เลเวอร์ คัพ” ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

เลเวอร์ คัพ เป็นการแข่งขันเทนนิสประเภททีมรายการพิเศษ คล้ายกอล์ฟประเพณีสุดดังอย่าง “ไรเดอร์ คัพ” ซึ่งถูกจัดเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน เพื่อเป็นเกียรติให้ร็อด เลเวอร์ อดีตตำนานแร็กเกตรุ่นปู่วัย 79 ปีจากออสเตรเลีย

ทีมยุโรปนำโดยเฟเดอเรอร์ และนาดาล ตามด้วยอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนี, มาริน ชิลิช จากโครเอเชีย, โดมินิค ธีม จากออสเตรีย, เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ จากสเปน และโทมัส เบอร์ดิช จากเจ้าถิ่น โดยมีบียอร์น บอร์ก ตำนานสวีเดน เป็นกัปตันทีม

ส่วนทีมนานาชาติที่มีจอห์น แม็คเอ็นโร ตำนานสหรัฐอเมริกา เป็นกัปตัน ประกอบด้วยผู้เล่น นิค เคียร์อีออส จากออสเตรเลีย, จอห์น อิสเนอร์ จากสหรัฐอเมริกา, แซม เคอร์รีย์ จากสหรัฐอเมริกา, แจ๊ค ซ็อค จากสหรัฐอเมริกา, ฟรานชิส เตียโฟ จากสหรัฐอเมริกา และธานาซิ ค็อกคินาคิส จากออสเตรเลีย

Advertisement

โดยตลอด 3 วันที่แข่งกันแบ่งเป็นการตีประเภทเดี่ยว 3 แมตช์ และประเภทคู่ 1 แมตช์ทุกวัน ซึ่งเฟเดอเรอร์ยอมรับว่าอยากเห็นนาดาลอยู่ทีมเดียวกัน และคอยกระหน่ำตีใส่ฝ่ายตรงข้ามมานานแล้ว และมั่นใจแฟนๆ เทนนิสจะต้องชอบทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image