ในหลวง ร.10 ทรงห่วงราษฎรประสบอุทกภัย จ.อยุธยา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 กันยายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกบัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 734 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมและทำความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร พืชผลทางการเกษตรในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 734 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ได้รับผลกระทบ จำนวน 6 อำเภอ 73 ตำบล 426 หมู่บ้าน 21,547 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร รวม 3,647 ไร่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาแม่น้ำน้อย คลองบางหลวง คลองบางบาล ซึ่งเป็นน้ำท่วมในลักษณะท่วมใต้ถุนบ้าน สำหรับในพื้นที่อำเภอบางบาล ได้รับผลกระทบและความเสียหาย 16 ตำบล 101 หมู่บ้าน 5,863 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 1,048 ไร่

Advertisement

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image