คนดีที่แท้จริง! ป้าแม่บ้านเจอกระเป๋าตังค์ตก แปะประกาศยังเงียบ ทุ่มขี่จยย.ส่งคืนถึงบ้านใช้เวลา 2 สัปดาห์

วันที่ 21 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศราวุธ ทองเล็ก อายุ 34 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายไป จนกระทั่งมีนางจรินทร พรายแก้ว อายุ 57 ปี ชาว จ.มหาสารคาม มีอาชีพเป็นแม่บ้าน ได้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้และได้ออกตระเวนหาเจ้าของจนพบและส่งมอบคืน โดยภายในกระเป๋ามีทั้งเงินสดและเอกสารยังอยู่ครบถ้วน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปพร้อมกับนายศราวุธที่หอพักแห่งหนึ่งในซอยติวานนท์ 40 อ.เมืองนนทบุรี เพื่อไปรับกระเป๋าเงินคืนจากนางจรินทร พรายแก้ว อาชีพเป็นแม่บ้านของหอพักดังกล่าว โดยนางจรินทรได้ส่งมอบกระเป๋าสตางค์คืนให้กับนายศราวุธ หนุ่มกู้ภัยที่ทำตกหล่นหายไว้เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบสิ่งของต่างๆ พบว่าภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวนหนึ่งและเอกสารยังอยู่ครบไม่ขาดหาย

นางจรินทรกล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแม่บ้าน ซึ่งช่วงเช้าจะประจำอยู่ที่หอพักแห่งนี้และช่วงเย็นจะไปทำงานในตำแหน่งแม่บ้านเช่นกันที่สถาบันโรคทรวงอก โดยวันที่พบกระเป๋าสตางค์นั้นได้ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยติวานนท์ 38 และสายตาได้เหลือบไปพบเห็นกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลที่ตกอยู่ข้างฟุตปาธริมถนนหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ จึงได้เก็บและเดินเข้าไปสอบถามน้องพนักงานที่ร้านสะดวกซื้อว่ามีใครมาสอบถามถึงกระเป๋าสตางค์ที่หล่นหายไปบ้างหรือไม่ แต่กลับพบว่าไม่มีใครมาสอบถามถึง จึงได้รบกวนให้ทางน้องที่เป็นพนักงานของร้านสะดวกซื้อช่วยถ่ายสำเนาบัตรประชาชนติดประกาศแปะเอาไว้ที่หน้าร้านเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋า จนเวลาล่วงเลยผ่านไป 1-2 วัน ก็ยังไม่มีใครติดต่อมารับ จึงได้ใช้เวลาหลังเลิกงานพยายามขับขี่ จยย.สอบถามสถานที่ที่อยู่ตามบัตรเพื่อออกตามหาเจ้าของกระเป๋าด้วยตนเอง

ด้วยช่วงเวลาอันน้อยนิดที่จะต้องเดินทางไปทำงานต่ออีกสถานที่หนึ่งจึงใช้เวลาตามหาแต่ละวันได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง จนกระทั่งวันที่ 20 กันยายน ได้เดินทางเข้าไปพบบ้านเลขที่ 134 ซ.ไทยานนท์ 16/2 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ที่ระบุตามบัตรประชาชน แต่ไม่พบเจ้าตัวจึงได้ฝากเพียงแต่บอกคนที่อยู่ในบ้านให้ทราบเรื่อง ว่าตนนั้นเก็บกระเป๋าสตางค์ของนายศราวุธ ทองเล็ก ได้ให้มาติดต่อรับคืนในวันถัดไป ขณะเดียวกันทางนายศราวุธ หลังจากได้ติดต่อขอรับกระเป๋าคืนจากป้าพลเมืองดีแล้วยังได้ตอบแทนสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวนหนึ่งแต่นางจรินทรปฎิเสธไม่ขอรับเงินสินน้ำใจเอาไว้ นายศราวุธจึงได้ตอบแทนเปลี่ยนเป็นซื้อกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพให้แทน ซึ่งนายศราวุธยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนแรกไม่ได้หวังที่จะได้ของคืนแล้ว ได้แต่ทำใจอย่างเดียว และโชคดีที่ได้ของคืนกลับมา เพราะเอกสารบัตรประชาชนและบัตรธนาคาร ใบขับขี่ต่างๆ นั้นทำได้ยากหากหายไปต้องเสียเวลาทำใหม่วุ่นวายแน่นอน ตนจึงมองว่าสังคมทุกวันนี้ยังมีคนดีอยู่ และต้องขอขอบคุณ คุณป้าจรินทร พรายแก้ว ป้าพลเมืองดีที่มีความพยายามตระเวนออกตามหาเจ้าของกระเป๋าจนพบและส่งกระเป๋าคืน โดยทรัพย์สินมีค่าไม่หายไปแม้แต่น้อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image