ตรังป่วนหนัก เจอตัดสายไฟเรียบ 36 ต้น คาดขายเอาเงินเสพกระท่อม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2560 บริเวณทางหลวงหมายเลข 4 ตรัง-เขาพับผ้า หน้าโรงเรียนบ้านช่อง หมู่ที่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง นายประจวบ กรุณกิจ หัวหน้าหมวดทางหลวงนาโยง ร.ต.อ.ปรีชา ศรีเมือง หัวหน้าจราจร สภ.นาโยง นายการุณ ศรีเกตุ กำนันตำบลช่อง และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงนาโยงลงสำรวจบริเวณพื้นที่ดังกล่าว หลังจากพบว่า สายไฟฟ้าบนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนเพชรเกษม จำนวน 36 ต้น ระยะทางกว่ากิโลเมตร โดนคนร้ายลักลอบตัดสายไฟ ส่งผลให้ไฟฟ้าแสงสว่างในช่วงดังกล่าวดับยาวตลอดเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำเสนอข่าวไปแล้วครั้งหนึ่งปรากฏว่ายังคงมีการลักลอบตัดสายไฟฟ้าเหมือนเดิม ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านคอยตรวจสอบอย่างเข้มงวด จนไปเจอคนร้ายมีพฤติกรรมน่าสงสัยทำลับๆ ล่อ ๆ อยู่ในค่ายลูกเสือในพื้นที่ตำบลช่อง จึงแจ้งให้กำนันตำบลช่องทราบสามารถรวบตัวไว้ได้ทันควันขณะกำลังตัดสายไฟอยู่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง คือ นายวันชัย คล้ายสังข์ เป็นคนตำบลนาข้าวเสีย อ.นาโยง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนคนร้ายไม่ยอมปริปากพูดกับทางราชการอะไรเลย จนล่าสุดได้มีการแจ้งว่ามีสัญญาณไฟขัดข้องเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาทำการตรวจสอบพบว่าโดนลักลอบตัดสายไฟดังกล่าวจริง และคาดว่าคนร้ายพวกติดยาเสพติด นำเงินที่ได้จากขายลวดทองแดง ไปขายเป็นเศษเหล็ก นำเงินไปซื้อยาแก้ไอน้ำพืชกระท่อม

ในขณะที่ นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า จากการสันนิษฐานคาดว่าน่าจะเป็นความคึกคะนองของวัยรุ่น เด็กติดยาเสพติด กินน้ำกระท่อม ขโมยเพื่อหารายได้ในการไปซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่ลักษณะการตัดสายไฟต้องเป็นผู้ที่ชำนาญเรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิก เพราะในช่วงนี้จังหวัดตรังฝนตกหนักทุกวัน หากไม่มีความชำนาญจริงก็เสียงต่อไฟฟ้าดูดไฟฟ้าช็อตได้ จึงขอฝากไปยังประชาชนหรือผู้ที่ใช้รถใช้ถนนหากเห็นคนมีพฤติกรรมแปลก ๆ ใกล้บริเวณเสาไฟฟ้าให้ช่วยโทรแจ้งไปยังทางหลวงหรือการไฟฟ้า เพื่อป้องกันการก่อเหตุของคนร้ายที่ทำลายทรัพย์สินทางราชการ และสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน เพราะจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และไม่มีแสงสว่างยิ่งมีโอกาสเสี่ยงมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image