สหพันธ์จักรยานให้ไทยเป็นเจ้าภาพปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เอเชียทั้งชาย-หญิง

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ที่โรงแรมออกัสติน เมืองเบอร์เก้น ประเทศนอร์เวย์ สหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร ซึ่งประเทศไทย มี พล.อ.เดชา เหมกระศรี รองประธานกิตติมศักดิ์ เป็นผู้แทนเข้าประชุม วาระสำคัญ คือการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันจักรยานทั้ง จักรยานประเภทลู่, เสือภูเขา, ถนน และบีเอ็มเอ็กซ์

ซึ่งที่ประชุมมีมติ ดังนี้ ปี 2018 การแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2561 จัดที่ประเทศพม่า, การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย ระว่างวันที่ 16 – 20 กุมภาพันธ์ 2561 ประเทศมาเลเซีย, การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2561 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ, สำหรับเสือภูเขา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพแต่ผู้แทนไม่ได้นำเสนอ วันและเวลา การจัด คณะกรรมการได้ ประสานขอรายละเอียดเพิ่มเติม ปี 2019 ประเทศมาเลเซียรับเป็นเจ้าภาพจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ประเทศเลบานอนรับเป็นเจ้าภาพจักรยานเสือภูเขา, ประเทศอินโดนีเซียรับเป็นเจ้าภาพจักรยานลู่ และประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจักรยานประเภทถนน

ทั้งนี้ผู้แทนอินโดนีเซีย ได้นำเสนออีเว้นต์ ที่ทำการแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ดังนี้ ประเภทถนน โร้ดเรซ ชาย-หญิง / ไทม์ไทรอัลบุคคล ชาย-หญิง / ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชาย-หญิง / ประเภทเสือภูเขา ดาวน์ฮิลชาย-หญิง / ครอสคันทรีชาย-หญิง / ประเภทลู่ ทีมสปริ้น ชาย-หญิง / สปริ้น ชาย-หญิง / คีริน ชาย-หญิง / ทีมเปอร์ซูท ชาย-หญิง / ออมเนียม ชาย-หญิง และสแครซ ชาย-หญิง

ทั้งนี้ที่ประชุมได้อภิปรายอย่างกว้างขวางโดยขอให้พิจารณา อีเว้นต์ ที่เป็นสากลมีในโอลิมปิกเป็นหลัก นอกจากนั้นยังได้มีการหารือในการกำหนดหน้าที่ของคณะกรรมการแต่ละฝ่ายเพื่อให้มีความชัดเจนต่อไป ซึ่งจะนำไปหารือในการประชุมของสหพันธ์ ครั้งต่อไป ระหว่างวันที่ 16 – 20 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image