โต๊ะเล็กไทยพ่ายญี่ปุ่นจ๊ะเอ๋’อิหร่าน’-‘ปูลปิส’ปลุกลูกทีมสร้างเซอร์ไพรส์

ทีมข่าวกีฬา “มติชน” รายงานความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 21 กันยายน ไฮไลต์อยู่ที่ทีมโต๊ะเล็กชายลงสนามนัดตัดสินแชมป์กลุ่มกับญี่ปุ่น

ฟุตซอลชาย รอบแรก กลุ่มซี นัดสุดท้าย “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลชายไทย ลงสนามพบกับ “ซามูไรบลู” ญี่ปุ่น โดยทั้งสองทีมเอาชนะเลบานอนมาได้ 5-2 ด้วยกันทั้งสองทีม ดังนั้นหากใครชนะจะเป็นแชมป์กลุ่มทันที
เกมนี้โฮเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” จัดผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำพา เป็นผู้รักษาประตู ตัวรับคู่ใช้ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว กับรณชัย จูงวงษ์สุข โดยให้ “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เป็นตัวปีกสนับสนุนตัวเป้าอย่าง “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงตัวเก่ง

เริ่มเกมได้ 6 นาที ญี่ปุ่นออกนำก่อนจาก คาโซ ทามูระ ก่อนที่ไทยจะตีเสมอได้จาก ศุภวุฒิ นาทีที่ 14 ทว่าญี่ปุ่นได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 15 จากยูกิ มุโรตะ กัปตันทีมซัดเข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกญี่ปุ่นนำไทย 2-1
ครึ่งหลังญี่ปุ่นมานำห่าง 5-1 จาก อัตซึยะ อุเอมุระ นาทีที่ 23 ทาคาชิ โมริมูระ นาทีที่ 26 และโคอิจิ ไซโตะ นาทีที่ 30 แต่ไทยไม่เลือกใช้พาวเวอร์เพลย์ไล่มาได้เป็น 4-5 จาก 2 ประตูของมูฮัมหมัด อุสมานมูซา นาทีที่ 31 กับ 34 และการทำเข้าประตูตัวเองของคาโช ทามูระ

ทว่าไทยมาเสียประตูในนาทีที่ 37 จากคาซุยะ ชิมิซึ ทำให้ จบเกม ไทยแพ้ญี่ปุ่น 4-6 ทำให้จบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มซี ต้องไปเจอกับ อิหร่าน แชมป์กลุ่มดี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 23 กันยายนนี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาไทย

Advertisement

หลังเกมปูลปิส กล่าวว่า การเล่นของนักเตะไทยวันนี้ยังไม่น่าพอใจ เพราะเหมือนไม่มีสมาธิกับเกม ต่างจากญี่ปุ่นที่ตั้งใจเล่นเกมนี้ ทำให้ไทยมีข้อผิดพลาดมากกว่า และกว่าที่จะกระตุ้นตัวเองกลับมาได้ก็ช้าเกินไปแล้ว
“ต้องยอมรับว่านักเตะไทยลงเล่นหลายรายการติดต่อกันทำให้มีอาการล้าอยู่บ้าง แต่การเจอกับอิหร่านในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเชื่อว่านอกจากไทยก็ไม่มีใครสามารถล้มพวกเขาได้แล้ว ดังนั้นจะต้องยกระดับการเล่น ทุ่มเทสุดๆ เพื่อเกมนี้ เพราะหากผ่านไปได้ ก็จะเข้ารอบลึกๆ ได้แน่นอน”ปูลปิสกล่าว

สอยคิวไทยการันตี1ทองแดง
ธนัช มรรคมนตรี การันตีเหรียญทองแดงให้ทีมสอยคิวไทยได้แล้ว หลังลงแข่งขันประเภทพูล 9 ลูก รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะอาลี มักห์ซุด จากอิหร่าน 9-6 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับโค พิน อี้ จากไต้หวัน
ด้านรัสเซียน ปิรามิด ไดนามิค สไตล์ รอบ 16 คน สมพล แซ่ตั้ง แพ้ ฟรานซิสโก้ บุสตามันเต้(ฟิลิปปินส์) 1-5 เฟรม เอกรวี อั๊งคำ แพ้ อีเฟรน เรเยส(ฟิลิปปินส์) 4-5 เฟรม

‘ชมพู่ทิพย์’ฉลุย8คนหญิงเดี่ยว
เทนนิส ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ต้อนเอาชนะ คฮิม อิกลูปาส จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 7-5 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อเล็กซานดรา กรินชิซินา จากคาซัคสถาน

Advertisement

‘กรีฑา’ปิดฉากซิวเพิ่ม1ทอง
ผลช่วงดึกเมื่อคืนวันที่ 20 กันยายน ซึ่งเป็นกรีฑา วันสุดท้าย ทัพนักกีฬาไทยคว้าเพิ่มได้ 1 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง โดยเหรียญทองได้มาจากวิ่งผลัด 4 x 400 เมตรหญิง ทีมไทยประกอบด้วย ศุภานิช พูลเกิด, พรพรรณ เหิมฮึก, ตรีวดี ยงค์พันธ์ และอัจจิมา เอ่งฉ้วน ทำเวลาได้ 3.43.41 นาที ส่วนเหรียญเงินเป็นจีน 3.47.35 นาที เหรียญทองแดง เติร์กเมนิสถาน 3.50.39 นาที

ส่วน 2 เหรียญเงินมาจาก สัตตกรีฑา ชาย สุทธิศักดิ์ สิงห์ขรณ์ 5,322 คะแนน กับเขย่งก้าวกระโดด ปรัชญา เทพรักษ์ 16.12 เมตร และเหรียญทองแดง ได้จากวิ่งผลัด 4×400 เมตรชาย (อภิสิทธิ์ ฉ่ำศรี, ณัฐพงษ์ คงกระพัน, จิรายุ ปลีนารัมย์, พิชยะ สุนทรท้วม) เวลา 3.21.21 นาที

หลังจบเกม “โค้ชแฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย กล่าวว่า 1 ทอง ที่ได้มาก็ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็ยังเสียดายที่ทีมผลัด 4×400 เมตรชาย ซึ่งเป็นรายการความหวังของสมาคมฯ ที่ได้เพียงเหรียญทองแดง หากไม่มีข้อผิดพลาดเราคงได้ลุ้นมากกว่านี้ เช่นเดียวกับสัตตกรีฑาชาย ที่ได้เพียงเหรียญเงิน ที่ไปพลาดตอนวิ่งข้ามรั้ว ซึ่งต้องไปปรับร่างกายให้มีความแข็งแกร่งมากกว่านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image