สารพัดโรครุมเร้า ตาวัย 70 เขียนจดหมาย “ขออภัยลูกที่พ่อทำอย่างนี้” ก่อนผูกคอดับ

เวลา 15.45 น.วันนี้ 21 ก.ย.60 ร.ต.อ.สุพจน์ นุกาศ รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอตายเสียชีวิตในห้องน้ำที่บ้านต้นแงะ ตำบลประตูป่า จึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประตูป่า เจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.ลำพูน และ อปพร.ประตูป่า

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณห้องน้ำหลังบ้านในตำบลประตูป่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน พบร่างนายอินแสง พรมแปง อายุ 70 ปี สวนเสื้อสีขาวกางสามส่วนสีเทา ใช้ผ้าขาวม้าแขวนคอติดกับเขื่อภายในห้องน้ำเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชั่วโมง ในกระเป๋าเสื้อมีจดหมายเขียนสั่งเสียไว้ว่า

“ ขออภัยลูกทั้งสองคนที่พ่อทำอย่างนี้ โรคประจำตัวมันทรมานพ่อเหลือเกิน ร่างกายของพ่อรับไม่ได้ สองพี่น้องจงรักกันอย่าทะเลาะกันผู้เป็นพ่อ ส้วมหรือห้องน้ำอย่ารื้อถอนมันออก ปล่อยเป้นอย่างนั้นหากใครรื้อถอนผู้นั้นจะเป็นอย่างพ่อ “ ส่วนจดหมายอีกชิ้นระบุว่า “ หากใครไม่ช่วยงานศพพ่อให้จ้างรถ รปภ.เทศบาล เอาไปจ้างที่วัดใหม่ตรงข้ามน้ำปิงเผาศพพ่อเสีย ลงชื่อผู้เป็นพ่อ อินแสง ” ซึ่งญาติได้เก็บจดหมายดังกล่าวไว้และไม่ติดใจสาเหตุของการตายในครั้งนี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเที่ยงยังเห็นคุณตาอินแสงเดินไปมาอยู่บริเวณบ้าน หลังจากนั้นไม่นานก็หายไป ลูกหลานจึงเอะใจเดินตามหาก็พบว่าบริเวณหลังบ้านก็พบเชือกเส้นหนึ่งทำเหมือนห่วงไว้ เมื่อเดินไปดุห้องน้ำหลังบ้าน จึงพบศพแขวนขอตายดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าคงเบื่อชีวิตและทรมานกับโรคร้าย เนื่องจากได้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้มานาน อีกทั้งยังเป็นโรคซึมเศร้า โรคความดัน เป็นเมื่อปีก่อนก็เคยแขวนคอตายแต่ลูกหลานช่วยไว้ทัน จึงอาศัยตอนลูกหลานเผลอแอบหนีไปผูกคอในห้องน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image