เตรียมส่ง “แม็ค นาโน” เข้าห้องทดลอง หากผิดจริง-ผู้เสียหายเกิน 10 ออกหมายจับ “เมฆ มังกรบิน” ทันที

จากกรณีที่นายฐาพล หรือ อ.สามเสือเพียรแก้ว อายุ 38 ปี ชาวจ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรวช็อปหาดใหญ่และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทประกันแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์BPT ย่านบางนา – ตราด และผู้เสียหาย 10 ราย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ ”เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ “แม็ค นาโน” หลังจากนำผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวไปเติมใส่ลงไปในเครื่องยนต์ แต่เครื่องยนต์รถกลับได้รับความเสียหาย ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 21 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พ.ต.ท.ธราดล กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(22 ก.ย.) ตนได้เตรียมการนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ“แม็ค นาโน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางผู้เสียหายอ้างว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายหลังจากเติมสารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวลงไปในเครื่องยนต์รถ ไปส่งให้กับทาง สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าห้องปฏิบัติการหรือห้องแลป เพื่อทำการตรวจวิเคราะห์และพิสูจน์ว่า เป็นน้ำมันหล่อลื่นชนิดใดและมีคุณภาพประเภทใดตามที่ กรมธุรกิจพลังงาน ประกาศกำหนด และพิสูจน์ทราบว่า มีส่วนประกอบทางเคมีอย่างไร สามารถนำไปใช้ผสมกับน้ำมันหล่อลื่นเพื่อใช้ในการหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้หรือไม่ และ สามารถลดความร้อนภายในเครื่องยนต์ ลดการเสียดสีทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง ลดเสียงดังภายในเครื่องยนต์ และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 18 % เพิ่มอัตราเร่ง 14 % ลดการสึกหรอ 90-98 % ตามที่โฆษณาไว้ที่ข้างกล่องกล่าวอ้าง เพื่อนำผลมาประกอบการพิจารณาข้อเท็จจริงว่าสารหล่อลื่นของแม็คนาโนนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์รถของผู้เสียหายได้รับความเสียหายจริงตามที่ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์หรือไม่ ซึ่งในส่วนของขั้นตอนนี้จึงจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือจากทางหน่วยงานหรือผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์และสารเคมีจำพวกน้ำมันเข้ามาช่วยในการพิจารณาข้อเท็จจริง

พ.ต.ท.ธราดล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนยังได้รับการประสานติดต่อมาจากทางผู้เสียหายรายใหม่อีก 2-3 ราย ว่าจะเดินทางมาเข้าพบเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ “แม็ค นาโน” เพิ่มเติม ขณะที่ยอดผู้เสียหายที่มีการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจากกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้วขณะนี้มียอดรวมอยู่ที่ 5 ราย ส่วนผู้เสียหายอีกกว่า 10 รายที่เดินทางมาเข้าแจ้งความก่อนหน้านี้นั้นยังไม่ได้มีการแจ้งความอย่างเป็นทางการเนื่องจากนำเอกสารหลักฐานมาไม่ครบ จึงได้มีการนัดหมายที่จะเดินทางมาเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งในภายหลัง แต่เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

พ.ต.ท.ธราดล กล่าวอีกด้วยว่า ในส่วนของการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดดำเนินคดีกับนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ ”เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น หากผลการตรวจพิสูจน์ออกมาแล้วปรากฏว่าสารหล่อลื่นจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นมีส่วนทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายจริง และมีผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดรวมแล้วเกิน 10 คนก็จะดำเนินการออกหมายจับ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image