เจอแล้วเก๋งบรอนซ์พา’ยิ่งลักษณ์’หนีทางสระแก้ว ‘สารวัตรนครปฐม’ครอบครอง ‘ศรีวราห์’หิ้วสอบเครียด

ความคืบหน้าในการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลในคดีทุจริตจำนำข้าวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 22.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ชุดทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง และ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายกฎหมาย คสช. ได้คุมตัวนายตำรวจตำแหน่งสารวัตรงานสืบสวน สังกัด ภ.จว.นครปฐม หลังสืบสวนพบว่าเป็นผู้ครอบครองรถโตโยต้ารุ่นคัมรีสีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดที่ จ.สระแก้ว สงสัยว่าพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หนีไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม โดยคุมตัวนายตำรวจรายนี้มาสอบสวนและนำรถคันดังกล่าวตรวจเก็บหาดีเอ็นเอ เพื่อหาว่ามีดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ติดอยู่ในรถหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดทำงานกำลังพยายามสืบสวนเชื่อมโยงกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี โดยมีข้อมูลว่ามีความโยงใยไปถึงนายตำรวจยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการคุมตัวผู้เกี่ยวข้องกับการพาอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี โดยเฉพาะที่เป็นตำรวจมาสอบปากคำกี่นายในคืนนี้

Advertisement

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์นำตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บดีเอ็นเอในรถ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพภายนอก ที่ประตูหน้าฝั่งคนขับ มีร่องรอยคล้ายเคยติดสติ๊กเกอร์คล้ายรูปตราโล่มาก่อนหน้าแล้วมีการแกะออก โดยมีรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบ รถคันนี้มีการสวมทะเบียน และมีการแจ้งระงับการใช้งานโดยกรมการขนส่งทางบกตั้งแต่ปี 2555 เนื่องจากขาดส่งไฟแนนซ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image