คืนแรกแดนแรกรับ ‘เอมี่’ เครียด มื้อเช้ากินข้าวต้มคุก แฟนหนุ่มเคยนอนเรือนจำแล้ว

วันที่ 22 กyopkpo 2560 นายสมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวถึงกรณีการควบคุมตัวน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี อดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2006 และอดีตนางเอกละคร “ธิดาวานร”  และนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม พร้อมยาไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด หลังศาลจังหวัดมีนบุรีอนุญาตให้ฝากขังผัดแรก 12 วันว่า หลังจากที่เรือนจำได้รับตัว น.ส.อาเมเรียและนายปุณยวัจน์มาควบคุมตัวยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีนั้น ได้ทำการตรวจสุขภาพร่างกายและจัดทำประวัติผู้ต้องขัง ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของเรือนจำ ในส่วนของ น.ส.อาเมเรียนั้น พบว่าไม่มีโรคประจำตัวอะไร โดยทางเรือนจำได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปพูดคุย ทราบว่า น.ส.อาเมเรียมีอาการเครียด เหมือนผู้ต้องขังเข้าใหม่ปกติ แต่มีความกังวลมากในเรื่องของคดีความ

นายสมภพกล่าวต่อว่า ทางเรือนจำได้ส่งตัว น.ส.อาเมเรียไปควบคุมไว้ยังแดนหญิง ไม่ให้อยู่ปะปนกับผู้ต้องขังเด็ดขาด ซึ่งทางเรือนจำมีการจัดโซนให้กับผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการสอบสวนอยู่แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำคอยดูแลอยู่ ทั้งนี้ มื้อเช้าของวันนี้ทางเรือนจำได้ทำข้าวต้มให้กับผู้ต้องขังทั้งหมดกิน ซึ่ง น.ส.อาเมเรียก็รับประทานเหมือนกับผู้ต้องขังทั่วไป และยังไม่ได้ร้องขออะไรจากทางเรือนจำเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องการติดต่อขอเข้าเยี่ยมนั้นสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ

นายสมภพกล่าวอีกว่า สำหรับนายปุณยวัจน์นั้น จากการตรวจสุขภาพร่างกายพบว่ามีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็มีอาการเครียดอยู่เหมือนกัน โดยส่งตัวนายปุณยวัจน์ไปควบคุมตัวไว้ยังแดนแรกรับ ส่วนกรณีที่นายปุณยวัจน์กลัวว่าจะถูกคู่อริที่อยู่ในเรือนจำทำร้ายร่างกายนั้น เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง ทางเรือนจำมีขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ต้องขังเข้าใหม่และคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดอยู่แล้ว โดยให้อยู่แยกกับผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายปุณยวัจน์ของทางเรือนจำ พบว่าเคยถูกส่งตัวมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีแล้วก่อนหน้านี้ และน่าจะเป็นข้อหาเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีที่นายปุณยวัจน์กลัวคู่อรินั้นคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะผู้ต้องขังกลุ่มนั้นอยู่ในแดนอื่นซึ่งเป็นแดนของนักโทษเด็ดขาด หรือบางรายก็อาจจะพ้นโทษออกจากเรือนจำไปแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image