ผู้การหนองคายสั่งตำรวจเขียนรายงานผู้ต้องหาหลบหนีขณะคุมตัวส่งศาล

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์

ผู้บังคับการตำรวจภูธรหนองคายสั่งตำรวจ สภ.สังคม เขียนรายงานชี้แจงหลังผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติดหลบหนีขณะคุมตัวส่งศาล พร้อมเพิ่มข้อหาหลบหนีการควบคุมของเจ้าพนักงาน กำชับตำรวจทุกนายอย่าประมาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2560 ที่ห้องทำงานผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจยศ ส.ต.ท. สภ.สังคมนายหนึ่งคุมตัวผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติดมาส่งศาลแล้วหลบหนีว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันของวานนี้ (21 กันยายน) ผู้ต้องหารายนี้ถูกเบิกตัวจากเรือนจำจังหวัดหนองคาย โดย ส.ต.ท.นายนี้ใส่กุญแจมือพาตัวขึ้นรถแล้วเดินทางจะไปส่งศาลจังหวัดหนองคาย แต่ได้หยุดรับประทานอาหารกลางวันข้างทางก่อนถึงศาลจังหวัดหนองคาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไขกุญแจมือให้ผู้ต้องหาเพื่อจะได้รับประทานอาหารได้ ระหว่างนั้นพนักงานสอบสวนได้โทรศัพท์ให้ ส.ต.ท.นายนี้รีบนำตัวผู้ต้องหาไปส่งศาลให้เรียบร้อย ผู้ต้องหาฉวยโอกาสขณะตำรวจรับโทรศัพท์จึงวิ่งหลบหนี หลังจากนั้น ส.ต.ท.นายนี้ได้ประสานกำลังตำรวจ สภ.เมืองหนองคายติดตามจับกุม โดยระหว่างผู้ต้องหาหลบหนีบังเอิญไปเจอกับชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้านของ ต.หนองกอมเกาะ (ชรบ.) จึงวิ่งเตลิดไปยังสวนรุกขชาติบ้านนาไก่ ต.หนองกอมเกาะ แล้วกระโดดลงสระน้ำ เจ้าหน้าที่ที่ติดตามไปจึงช่วยนำตัวขึ้นจากสระน้ำแล้วคุมตัวดำเนินคดี

พล.ต.ต.ไพศาล ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากได้รับรายงาน ได้สั่งการให้ตำรวจที่รับผิดชอบ ทั้ง ผกก.สภ.สังคม, พนักงานสอบสวน และตำรวจที่คุมตัวผู้ต้องหามาเขียนรายงานชี้แจง และให้เพิ่มข้อหาผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีไปซึ่งอยู่ระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงานอีกกระทงหนึ่งด้วย พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกนาย ทุกสถานี ไม่ประมาทในการควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งศาลหรืออัยการ พึงระวังอยู่เสมอว่าผู้ต้องหาอาจจะพยายามหลบหนีได้ทุกเมื่อ และไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image