บิดาและสามี ผอ.อ้อยรุดดูศพหญิงเปลือยหัวขาดกลางแม่น้ำโขง ไม่มั่นใจใช่ลูกสาวหรือไม่

บิดาและสามี ผอ.อ้อยรุดดูศพหญิงหัวขาดเปลือยกายกลางแม่น้ำโขงที่หนองคาย ยังไม่มั่นใจใช่หรือไม่ ขอตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือก่อน แต่ไม่ถอดใจแม้จะไม่ใช่ลูกสาว ยืนยันจะตามหาทุกที่ที่แม้เป็นร่างไร้วิญญาณ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2560 นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี และนายวิทยา เกษแก้ว อายุ 37 ปี บิดาและสามีของนางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ผอ.กองการศึกษา อบต.ซำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ มาพบกับ พ.ต.ท.กฤษฎิ์ภิวัชร์ ปรีดาพันธุ์ สารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย ร.ต.อ.แดนนภา วงศ์พิมพ์ รองสารวัตร สภ.นางิ้ว เพื่อประสานขอดูศพหญิงสาวที่มีชาวบ้านพบลอยอยู่กลางแม่น้ำโขง ซึ่งชาวบ้านได้ใช้เชือกมัดขาศพติดไว้กับพงหญ้ากลางเกาะดอนแม่น้ำโขงช่วงบ้านม่วง ต.บ้านม่วง อ.สังคม โดยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านคกแห่ เมืองสังข์ทอง สปป.ลาว ทั้งหมดได้ลงเรือไปตรวจสอบ พบว่าเป็นศพหญิงสาวเปลือยกาย คว่ำหน้า ไม่มีใบหน้า ศีรษะขาดหาย เหลือเพียงหูซ้ายข้างเดียว สูงประมาณ 155-160 เซนติเมตร ไม่มีรอยสักหรือตำหนิใดๆ ตามร่างกาย ซึ่งนายวิทยา เกษแก้ว ได้ตรวจดูสภาพนิ้วมือและตามร่างกายของศพ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วจึงขอให้นำศพขึ้นฝั่งและนำศพไปยังโรงพยาบาลสังคมก่อน

นายวิทยา เกษแก้ว สามีของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า หลังจากได้ดูศพแล้วไม่มั่นใจว่าจะใช่ ผอ.อ้อยหรือไม่ เนื่องจากความสูงต่างกันเล็กน้อย ศพที่พบกลางแม่น้ำโขงค่อนข้างเตี้ยกว่า แต่ก็จะขอให้มีการตรวจลายนิ้วมือ หรือดีเอ็นเอก่อนว่าจะใช่หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่มั่นใจ เพราะไม่มีใบหน้าคงเหลือแล้ว

ด้านนายบุญเลิศ อุ่นอ่อน บิดาของ ผอ.อ้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า ศพที่เห็นความสูงต่างจากลูกสาว ซึ่งลูกสาวจะสูงกว่า แต่เมื่อมีข่าวว่ามีการพบศพหญิงสาวไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดก็จะขอไปดูว่าใช่ลูกสาวตนเองหรือไม่ ไม่ว่าจะไกลแค่ไหน จะเป็นศพหรือมีชีวิตอยู่ก็จะตามไปดู ขอให้รู้ว่าลูกสาวอยู่ที่ไหน

Advertisement

พ.ต.ท.กฤษฎิ์ภิวัชร์ ปรีดาพันธุ์ สารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว กล่าวว่า ชาวบ้านที่ขับเรือสัญจรไปมาในแม่น้ำโขงพบศพหญิงสาวเปลือยลอยอืดอยู่กลางแม่น้ำโขงเมื่อช่วงประมาณเที่ยงของวันพุธที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดยไม่ทราบว่าจะเป็นศพหญิงสาวชาวไทยหรือชาวลาว แต่เมื่อมีการตามหาของทางญาติซึ่งสงสัยว่าจะใช่ ผอ.อ้อยที่หายตัวไปหรือไม่ ก็ได้รับการประสานขอตรวจสอบจากทางญาติในครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image