ชาวเน็ตถาม เหมาะแล้วหรือ ‘ศิลปินแห่งชาติ’ ขู่ทำร้ายนักศึกษา ให้ข่าวสื่อ ทำเสียชื่อ ‘ศิลปากร'(มีคลิป)

สืบเนื่องจากกรณีรับน้องคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากมีนักศึกษา 4 คน ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ถูกบังคับให้แก้ผ้าและสำเร็จความใคร่นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน เพจ ANTI SOTUS ได้นำคลิปวิดีโอที่นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ กล่าวในงานไหว้ครู มีข้อความส่วนหนึ่งดังนี้

“แล้ว_ก็ไม่รู้ด้วยว่ามึงทำให้คณะ_เสียหาย _พึ่งดูเมื่อคืน …เดี๋ยว_จะไปแอบกระทืบ_ ไปซ่อม_ส่วนตัว ไอ้_ากี่คนนะเมื่อคืนนี้ 4 คน โอ้โห _จำหน้า_ได้ เดี๋ยวก็จะขอเวลานอกส่วนตัวกับ_ ซ่อม_ ขอให้ความสุขความเจริญจงเกิดขึ้นแก่ลูกทุกคน โชคดีมีสุขๆ” พี่เหลิมของน้องๆ พูดในงานไหว้ครูต่อหน้านักศึกษาหลายร้อยและคณบดีอยู่ด้วย

เพจดังกล่าวระบุว่า ขอฝากไปถึงอธิการบดีศิลปากรดูแลความปลอดภัย เพราะนี่คือการข่มขู่คุกคามชัดเจน โดยศิลปินแห่งชาติที่ทรงอิทธิพล ไม่ว่าความตั้งใจจะพูดจริงพูดเล่น กลอนพาไป หรืออะไรก็ตาม แต่หากมีอะไรเกิดขึ้น นี่คือการข่มขู่ชัดเจน

Advertisement

หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ถึงบทบาทของศิลปินแห่งชาติ แต่กลับออกมาข่มขู่นักศึกษา ในประเด็นที่ออกมาให้ข่าวต่อสื่อมวลชน

อ.เฉลิมชัย ขู่กระทืบรุ่นน้องจิตรกรรมที่ออกสื่อพูดเรื่องรับน้อง…

Advertisement

อ.เฉลิมชัย ในฐานะรุ่นพี่จิตรกรรม มาพูดในงานไว้ครู ครอบครูศิลป์ของคณะเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา พูดเรื่องดราม่ารับน้องนี้เน้นๆ 20 นาที ฟังละพีคมากครับ ลองฟังกันดู เนื้อหาโดยย่อคือ วิธีแก้ปัญหาอย่างมีจิตสำนึกคือต้องอดทนเพื่อคณะและเก็บเรื่องแย่ๆไว้คุยกันเองภายในแล้วก็จบภายใน แทนที่จะไปออกสื่อแล้วเป็นเรื่อง คนทั้งประเทศเค้ามองเราไม่ดี แล้วพี่เหลิมของน้องๆ ก็ด่าไอ่ 4 คนที่ไปออกรายการด้วยว่า พวกมึงมันไม่มีจิตสำนึกไงไอ่เหี้ย ยังไม่ทันเรียนเหี้ยอะไร ก็ทำลายคณะแล้ว มึงทำลายความน่าเชื่อถือที่รุ่นพี่เราได้สร้างมา ทำให้คนเรียนวาดรูปดูป่าเถื่อนแต่แกก็ออกตัวว่าอยากให้ยกเลิก สมัยก่อนแกก็ไม่ชอบระบบนี้ อยากจะกระทืบพวกรุ่นพี่ที่มาสั่ง อันนี้ อ.เฉลิมชัยแกออกตัวมาแต่ไหนแต่ไรละว่าไม่เอาระบบซ่อมน้องแบบนี้ อันนี้แกชัดเจน "ณ เวลานี้อยากให้เลิกมั๊ยระบบซ่อมแบบนี้ กูอยากให้เลิก กูบอกมึงได้เลย กูอยากให้เลิก แล้วไม่อยากให้ทำแบบนี้ ทุกมหาลัยด้วย เพราะโลกมันเปลี่ยนแล้ว ทุกอย่างเปลี่ยน"ก่อนที่ตอนจบปิดท้ายด้วยการขู่กระทืบ “แล้วกูก็ไม่รู้ด้วยว่ามึงทำให้คณะกูเสียหาย กูพึ่งดูเมื่อคืน …เดี๋ยวกูจะไปแอบกระทืบมึง ไปซ่อมมึงส่วนตัว ไอ้ห่ากี่คนนะเมื่อคืนนี้ 4 คน โอ้โห กูจำหน้ามึงได้ เดี๋ยวก็จะขอเวลานอกส่วนตัวกับมึง ซ่อมมึง ขอให้ความสุขความเจริญจงเกิดขึ้นแก่ลูกทุกคน โชคดีมีสุขๆ”

โพสต์โดย ANTI SOTUS บน 22 กันยายน 2017

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image