คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: คล็อปป์คว่ำ?

ลิเวอร์พูล เพิ่งโดนเลสเตอร์อัดตกรอบคาราบาว คัพ 2-0 เสาร์นี้จะกลับมาเจอกันในลีกอีกที แลจะเป็นบอล เลสเตอร์-ลิเวอร์พูล ที่สำคัญที่สุดนัดหนึ่งตั้งแต่เคยพบกันมา

ผมไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้า หงส์ แพ้ จิ้งจอก 2 นัดติดภายในสัปดาห์เดียว อะไรจะเกิดขึ้น

เท่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ ลิเวอร์พูลก็ เครียด แล้ว กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างที่ไม่เคยโดนมาก่อน

ส่วนหนึ่งที่หงส์แดงสะดุด ไม่ชนะมา 4 นัดรวมทุกถ้วย เพราะหลายเกมขาด ซาดิโอ มาเน่ ที่โดนไล่ออกตอนแพ้แมนฯ ซิตี้ แต่ปัญหาใหญ่ที่น่าห่วงกว่า เป็น จุดตาย ที่คล็อปป์เองยังแก้ไม่ตกคือ เกมรับโคตะระรั่ว เล่นผิดพลาดเสียประตูง่ายๆ อย่างที่ทีมใหญ่ทีมอื่นเขาไปไม่เสยกัน

Advertisement

9 นัดหลังสุด ลิเวอร์พูลโดนยิง 16 ประตู เป็นเรื่องที่ ยอมรับไม่ได้ สำหรับทีมที่หวังจะลุ้นแชมป์ หรือแม้แต่อยากติดหนึ่งในสี่

หงส์แดงเปราะบางเกินไป วันไหนบุกเยอะแล้วยิงประตูไม่ได้ สุดท้ายมักจะโดนโต้จนตายซะเอง นัดที่แพ้เลเสอตณืล่าสุดก็แพ้แบบนี้ เจอกันใหม่วันเสาร์ก็ต้องระวังว่าจะมาแนวเดิม

ลิเวอร์พูลถ้าเล่นดีกว่า ต้องยิงประตูนะครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นเสี่ยง เพราะสไตล์การเล่นของหงส์แดงนั้นดันไปเข้าทางเลสเตอร์เต็มๆ

ทีมจิ้งจอกถนัดเล่นสวนกลับ ครองบอลน้อยกว่าคู่แข่งเป็นเรื่องปกติ แล้วเลสเตอร์ก็ ไม่กลัวเกมเพรสซิ่ง ของลิเวอร์พูล เนื่องจากชอบเล่นบอลยาว โยนจากหลังไปหน้า เท่ากับว่าตัดเกมแดนกลางของหงส์ไปด้วย

การขาดซาดิโอ มาเน่ ยังทำให้แนวรุกเสียสมดุล ช่วงนี้ฝั่งซ้ายแทบจะบอด วูบวาบแค่ โม ซาลาห์ ทางขวาฝั่งเดียว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ถึงจะกลับมามีส่วนร่วม แต่ดันไม่ฟิตเล่นได้แค่ 45 นาทีเท่านั้น

ผมว่าคูตินโญ่จะน่ากลัวจริง ต้องเล่นอย่างน้อย 60 นาที ถ้ายังฟิตแค่ 45 นาที ควรลงครึ่งหลัง ไม่ใช่ให้เล่นครึ่งแรก แล้วครึ่งหลังเปลี่ยนออก แบบเกมที่เพิ่งแพ้ในคาราบาว คัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ พลาดไปหลายเรื่อง นัดแก้มือเลสเตอร์ เขาต้องแก้ตัว ทำทุกอย่างให้ถูกที่สุด และห้ามแพ้อีกเด็ดขาด

ผมชอบเลสเตอร์ แต่ย้ำว่าถ้าลิเวอร์พูลแพ้เลสเตอร์ 2 นัดซ้อนๆ ในรอบ 5 วัน จะเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ

คนจะมอง เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่เหมือนเดิมแน่ๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image