กลิ่นอายความรัก “หว่องกาไว” คอลเล็กชั่นใหม่ คลอเส็ท

ช่วงฤดูกาลออทั่ม วินเทอร์ กำลังใกล้เข้ามาทุกที คลอเส็ท ไทยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง จึงชวนสาวๆมา ตื่นตาตื่นใจกับ คอลเล็กชั่นใหม่ ‘เวค อัพ แอนด์ ไรส์’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากผลงานของผู้กำกับชื่อดังอย่าง ‘หว่อง กาไว’ เรื่อง ‘In the Mood for Love’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครที่เดินทางไปในทิศทางเดิม ทำกิจกรรมเดิม ณ สถานที่เดิม เพื่อหาคำตอบอะไรบางอย่าง เสมือนหลงอยู่ในวงกตไร้ทางออก จากจุดนี้เองที่ก่อเกิดแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตในแง่มุมที่ต่างออกไปและนำมารังสรรค์เป็นผลงานในคอลเล็กชั่นนี้

คอลเลคชั่น ‘เวค อัพ แอนด์ ไรส์’ จึงเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายย้อนยุคในแบบเรโทรที่ดีไซเนอร์นำมารวมไว้อย่างลงตัว เช่น การผสมผสานสีสันอย่าง ขาว ครีม ดำ เหลืองมัสตาร์ด เข้าด้วยกัน หยอดแต้มด้วยสีแดงมะเหมี่ยว ในรูปทรงเสื้อผ้าที่มีความพลิ้วไหว บ่งบอกถึงความอิสระ โดดเด่นด้วยการใช้ลวดลายกราฟิกผสมผสานกับศิลปะตะวันออกเช่นที่ปรากฏบนแผ่นฟิล์ม ออกแบบเป็นลายพิมพ์หลากหลายรูปแบบ

Advertisement

ทั้งยังได้นำเอาสัญลักษณ์ตามความเชื่อเรื่องการออกเดินทาง เวลา และโชคชะตามาใช้ อาทิ ลายพิมพ์รูปเด็ก สื่อถึงความกล้าหาญ ไม่ถูกจำกัดด้วยเหตุและผลเช่นผู้ใหญ่ มีเงื่อนไขในชีวิตน้อย จึงใช้เป็นตัวแทนของการออกเดินทาง และลายพิมพ์รูปนก สื่อถึงความเป็นอิสระต่อเงื่อนไขทั้งปวง โลดแล่นไปได้อย่างใจคิด

ลายพิมพ์รูปเด็ก สื่อถึงความกล้าหาญ ตัวแทนการออกเดินทาง
ลายพิมพ์รูปนก สื่อถึงความเป็นอิสระต่อเงื่อนไขทั้งปวง

‘ตื่นขึ้นจากความฝันแล้วออกเดินทางไปในเส้นทางของตัวเอง’

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image