‘จ๋า ยศสินี’ เผยสาเหตุที่ตัดสินใจแก้ตอนจบ ‘ใจเริง-เพลิงบุญ’ ในนาทีสุดท้าย เชื่อ ‘เก๋ บุญพิทักษ์’ ดลใจ

ใกล้เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับละคร เพลิงบุญ กับบทสรุปชีวิตของ ใจเริงที่รับบทโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โดยงานนี้ จ๋า-ยศสินี ณ นคร ในฐานะผู้จัดละคร ได้เผยถึงตอนจบของละครเรื่องนี้กับสาเหตุที่ทำให้เธอตัดสินใจรื้อเรื่องราวในตอนสุดท้ายขึ้นมาทำใหม่ และความรู้สึกที่มีกับ เก๋-บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง ที่หลายคนบอกว่าละครเรื่องนี้มีอาถรรพ์

โดยเธอได้เล่าว่า

“เดือนหน้าคือเดือนตุลาคม จะครบรอบวันที่พี่เก๋ บุญพิทักษ์เสียชีวิต ตอนเสียชีวิตพี่เก๋อายุ 22 ปี และปีนี้ก็ครบรอบ 22 ปีพอดีที่พี่เก๋จากไป รูปนี้คือฉากแต่งงานของใจเริงและเทิดพันธ์ บทใจเริงเป็นบทที่พี่เก๋ตื่นเต้นมากเพราะเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญที่สุด จ๋าจำได้ว่าพี่เก๋พูดถึงหลายๆอย่างที่พี่เก๋ตั้งใจจะทำจะแสดงในละครเรื่องนี้ ฉากสุดท้ายที่พี่เก๋แสดงคือฉากที่ทะเลาะกับลูกสาวป้าของตัวเอง ถ้าคนดูเวอร์ชั่นนี้ก็คือฉากที่เจนี่ละเลงขนมจีนลงบนหัวของญาติตัวเอง ในเวอร์ชั่นที่พี่เก๋เล่นเป็นกะละมังซักผ้าที่พี่เก๋ยกเทโครมลงไป หลังจากวันนั้นพี่เก๋ก็เดินทางกลับบ้านที่ศรีราชา จ๋าจำได้ว่าตัวเองยังเรียนอยู่เอแบคปีแรก แล้วกลับมาซ้อมเชียลีดเดอร์ให้โรงเรียนสตรีวิทยา2 ปีนั้นมีประกวดเชียร์ลีดเดอร์ของซีคอนสแควร์ปีแรก จ๋านั่งทำปอมปอมกับเพื่อนๆอยู่

Advertisement

แม่ก็เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่ดีเลย “เก๋รถชน” จ๋าจำได้ว่าแม่บอกแบบนี้ จ๋ายังถามกลับไปว่า “เฮ้ย เป็นอะไรมากมั๊ยคะ?” จ๋ายังจำน้ำเสียงที่แม่ตอบกลับมาได้ว่า “ตาย”… เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จ๋าต้องทำความเข้าใจกับคำนี้จริงๆจังๆ พี่เก๋ตายแล้ว แปลกที่มีเบอร์โทรศัพท์พี่เก๋โทรเข้าเครื่องแม่ในช่วงเวลานั้นด้วย ก่อนที่เราจะได้ทราบข่าวไม่กี่นาที…

ตลอดเวลาที่ถ่ายละครเรื่องนี้ จ๋ายืนยันว่าไม่มีอาถรรพ์อะไรน่ากลัวเลย แต่เหมือนมีบางอย่างที่คอยช่วยตัดสินใจในทุกขั้นตอน จ๋าก็ยังคงปฏิเสธนะ เพราะจ๋าเชื่อว่าพี่เก๋ไปเกิดแล้ว.. จนสามวันที่ผ่านมาในการตัดต่อละครตอนสุดท้าย มันมีบางอย่างที่เหมือนมาจับมือจ๋าทำ มาตัดสินใจให้ เหมือนบทสรุปของใจเริงจะยังไม่ถูกใจใครบางคน จ๋าและพี่เติมตัดสินใจรื้อตอนสุดท้ายของละคร ทั้งๆที่ตามความเป็นจริงเราต้องส่งเทปให้ช่องแล้ว เพิ่มเติมบางอย่าง ขันน๊อตใหม่อีกครั้ง พี่นัทเขียนเพิ่ม เจนี่ลงเสียง ทำงานกันในนาทีสุดท้ายก่อนที่ละครจะออกอากาศ จ๋าใช้เวลา 13 ชั่วโมงในห้องตัดต่อเมื่อวานนี้

เมื่อขับรถกลับบ้าน เป็นครั้งแรกที่จ๋ายอมรับจริงๆ จ๋ายกมือขึ้นไหว้แล้วรู้สึกได้ถึงพลังที่ปลายนิ้วมือ จ๋าได้แต่ถามออกไปอย่างคนที่สนิทกันว่า … “พอใจแล้วแหละเนอะพี่” สิ่งที่พี่อยากสรุป อยากทำ อยากแสดงกับบทใจเริง “พี่พอใจแล้วแหละเนอะ” #เพลิงบุญ #นับถอยหลัง”

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก yossiebistro

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image