‘ศรีสะเกษ’ แชมป์โลกสุดปลื้ม สวมเครื่องแบบตำรวจวันแรก ตัดผมโกนหนวด เตรียมรายงานตัวรับราชการ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านสูทสาคร ตั้งอยู่เลขที่ 183/1 ถ.ศรีสะเกษ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก พร้อมด้วยน้องเก๋ แฟนสาว นายเจียมศักดิ์ วังเอก พ่อแชมป์โลก และ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รวมทั้งญาติพี่น้องจำนวนหนึ่ง ได้พากันนำเจ้าแหลมมาหาชุดเครื่องแบบตำรวจ เพื่อที่จะสวมใส่เข้าไปพบกับ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรศรีสะเกษ ทั้งนี้ เพื่อเข้ารายงานตัวรับราชการตำรวจอย่างเป็นทางการ ซึ่งเจ้าแหลมได้ลองสวมใส่ชุดที่ทางร้านตัดเอาไว้แล้ว ปรากฏว่าสวมใส่ได้พอดี โดยเจ้าของร้านคือ นางจันทนา สีหะวงษ์ อายุ 52 ปี ได้มอบชุดให้กับเจ้าแหลมฟรี เพื่อเป็นการให้ของขวัญที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดและสร้างชื่อเสียงให้กับ จ.ศรีสะเกษ และประเทศไทย รวมทั้งมอบชุดผู้ใหญ่บ้านให้กับนายเจียมศักดิ์ พ่อของแชมป์โลกอีกด้วย จากนั้นเจ้าแหลมได้ไปเลือกซื้อรองเท้า รวมทั้งหมวก และเครื่องหมายตำรวจ และได้ไปตัดผมที่ร้านชาลีเกศา โกนหนวดจนเรียบร้อย เพื่อพร้อมที่จะเข้ารับราชการตำรวจ โดยมี ร.ต.ท.สายัณต์ ถีระภาพร รอง สวป.สภ.อุทุมพรพิสัย ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ภิญโญ สุทธิสาร ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ให้มาคอยดูแลแนะนำ รวมทั้งฝึกระเบียบวินัยการปฏิบัติตัวของการเป็นข้าราชการตำรวจ

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการต้อนรับจากผู้หลักผู้ใหญ่ พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษเป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ตนสวมเครื่องแบบตำรวจ ทำให้ตนมีความปลาบปลื้มดีใจมาก เพราะว่าอาชีพตำรวจเป็นสิ่งที่ตนใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ซึ่งตนขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรศรีสะเกษ ที่ได้ให้ความกรุณาตนให้เข้ารับราชการเป็นตำรวจในครั้งนี้ ซึ่งตนจะปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาและรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่

ทางด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า การที่ตนมาให้การต้อนรับและดูแลศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นนั้น เนื่องจากว่าศรีสะเกษเป็นชาวอุทุมพรพิสัยเช่นเดียวกับตน อีกทั้งเจ้าแหลมได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.ศรีสะเกษ และประเทศไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ ทำให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รู้จัก จ.ศรีสะเกษ ดังนั้น ตนจึงมาดูแลศรีสะเกษ ซึ่งเปรียบเสมือนลูกหลานคนหนึ่งของตน เป็นการตอบแทนที่เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.ศรีสะเกษ และประเทศชาติ โดยจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องแบบตำรวจให้กับเจ้าแหลมอย่างครบถ้วน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ เวลา 09.30 น. เจ้าแหลม แชมป์โลกชาวศรีสะเกษ จะได้เดินทางไปพบกับ ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ เพื่อคารวะ เนื่องจากว่าเจ้าแหลมเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ โดยทางมหาวิทยาลัยจะมีการจัดพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image